80.000 căn nhà Hà Nội chưa được cấp sổ đỏ

80.000 căn nhà Hà Nội chưa được cấp sổ đỏ
TP - Gửi câu hỏi về buổi tọa đàm trực tuyến “Gỡ vướng mắc, thúc đẩy tiến độ cấp sổ đỏ” tổ chức sáng 27/9, một bạn đọc đề xuất, Nhà nước thay đổi chính sách để cán bộ phải đi xin cấp sổ đỏ cho dân, khi đó sẽ hết tình trạng tiêu cực, ngâm hồ sơ.

> Đề nghị xử lý mạnh tay với chủ đầu tư chậm cấp sổ đỏ
> Đẩy mạnh cấp sổ đỏ ở Hà Nội, TPHCM

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định, trong Chỉ thị 1974, Thủ tướng ghi rõ, địa phương nào không hoàn thành việc cấp sổ đỏ thì phải xem xét thi đua hàng năm. “Địa phương nào không hoàn thành phải báo cáo giải trình với Thủ tướng, ngay cả Bộ TN&MT chỉ đạo không quyết liệt, không hoàn thành nhiệm vụ thì lãnh đạo Bộ cũng phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng”.

Trả lời về việc tồn đọng cấp sổ đỏ trên địa bàn, Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết, Hà Nội hiện có 223 dự án phát triển nhà ở với khoảng 220.000 căn hộ gồm cả thấp và cao tầng, trong đó 70% đã và đang triển khai. Đến nay đã bàn giao cho người mua nhà khoảng 120.000 căn hộ và cấp giấy 30.000 căn. Còn khoảng 80.000 căn chưa được thực hiện cấp sổ đỏ. Điều này đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ của các cấp, ngành, sự phối hợp của chủ đầu tư với cơ quan chuyên môn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG