Quảng Nam: 5 xã vùng cao bị cô lập

Quảng Nam: 5 xã vùng cao bị cô lập
TPO - Ảnh hưởng của cơn bão số 10, từ đêm 1 rạng sáng ngày 2/10 tại huyện Phước Sơn (Quảng Nam) mưa to trên diện rộng. Lượng mưa ước tính khoảng trên 250ml, đã gây ngập cục bộ, cô lập nhiều xã vùng cao.

> Mưa lũ làm 2 người chết, vỡ 3 hồ đập, nghìn nhà ngập
> Bão số 10 tan, Bắc Trung bộ thiệt hại nặng

Quảng Nam: 5 xã vùng cao bị cô lập ảnh 1

Ông Phạm Thế Quyền, chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết: 5 xã vùng cao bao gồm Phước Kim, Phước Thành, Phước Chánh, Phước Lộc, Phước Công đã bị cô lập với khoảng 4.000 hộ dân. Tại xã Phước Hiệp, Phước Hòa nước dâng cao, sạt lỡ gây ngập ách tắc giao thông các tuyến đường liên thôn, xã. Trong đó, nặng nhất là thôn 1 và thôn 10 xã Phước Hiệp bị thiệt hại nặng nhất, nhiều hộ bị nước ngập nhà cửa.

Quảng Nam: 5 xã vùng cao bị cô lập ảnh 2

Cũng theo ông Quyền, đây là đợt mưa ngắn nhưng nước lũ lên nhanh bất thường do thủy điện Đăk Mi 4 chặn dòng. Hiện tại huyện đã yêu cầu thủy điện Đăk Mi 4 ngừng phát điện qua tổ máy, xã lũ qua năm cửa tràn với lưu lượng 2.000m3/s tránh ngập lũ. UBND huyện đã yêu cầu các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học trong ngày hôm nay.

Quảng Nam: 5 xã vùng cao bị cô lập ảnh 3

Hiện tại, huyện Phước Sơn đang huy động các lực lượng khẩn trương ứng cứu người dân các vùng bị cô lập, sơ tán dân ở những vùng trọng điểm có nguy cơ ngập nặng, và sạt lỡ, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho người dân.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.