Xúc động với hình ảnh Tướng Giáp chào tạm biệt

Xúc động với hình ảnh Tướng Giáp chào tạm biệt
Trong một video clip điểm lại võ công lừng lẫy của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hình ảnh đại tướng vẫy tay chào khiến nhiều người xem nghẹn ngào.

>>Tóm tắt tiểu sử Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>>Sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp thưởng lãm ‘vua chiến trường’
>> Ngôi nhà bình dị thời thơ ấu của Tướng Giáp
>>'60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ vắng bác Giáp rồi'

Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân
Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân. Ảnh: GDQP

Một video clip ngắn, (chỉ hơn 3 phút) điểm lại võ công lừng lẫy của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang được chia sẻ nhanh trên mạng xã hội.

Hình ảnh trong video clip là sự đan xen hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những chiến dịch quân sự mà Người đã trực tiếp chỉ huy, như chiến dịch Điện Biên Phủ, chiến dịch Hồ Chí Minh... Cùng với đó là hình ảnh chiến đấu của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong những giai đoạn khốc liệt của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Điểm thắt trong toàn bộ clip là ở phút 3:03, khi có hình ảnh đại tướng giơ tay chào với nụ cười tươi nở trên môi. Trong những ngày đau buồn này, với nhiều người xem hình ảnh ấy đã gây xúc động mạnh. Nỗi đau phải vĩnh biệt Đại tướng dường như được san sẻ khi tưởng chừng như Người chỉ vẫy chào tạm biệt chúng ta.

Một bạn trẻ tên Nguyễn Thái Nguyên bình luận dưới video clip: "Chúng con rất biết ơn Người về những đóng góp to lớn cho hòa bình đất nước. Chúng con sẽ không bao giờ quên công ơn ấy. Đại Tướng hãy yên nghỉ. Chúng con thành khẩn nghiêng mình cuối chào Đại Tướng, người anh cả, người Anh Hùng của dân tộc Việt Nam"...

Một bạn trẻ khác tên Phạm Kiệt chia sẻ: "Xem clip này, tự dưng thấy rơm rớm nước mắt... Con người huyền thoại ấy sẽ sống mãi trong lòng những người dân Việt Nam"...

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Hà Tiệp - người thực hiện video clip - cho biết, đã bắt tay thực hiện video clip này ngay khi biết tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần vào chiều tối hôm 4/10. Liền trong 7 giờ đồng hồ, anh Tiệp đã lựa chọn những hình ảnh đẹp nhất, ấn tượng nhất từ các bộ phim tài liệu như Battlefied Vietnam, Indochine A Peoples War in Colour, Việt Nam (đạo diễn Roman Kramen),… để thực hiện video clip này.

“Mục đích thực hiện video clip ngắn như một nén hương để tướng nhớ và tri ấn Đại tướng, vì tất cả những gì người đã cống hiến cho Tổ quốc Việt Nam”, anh Tiệp chia sẻ cảm xúc.

Theo An Dương
Tri thức

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.