Bộ Y tế hỗ trợ dân trong khu vực chôn thuốc sâu

Bộ Y tế hỗ trợ dân trong khu vực chôn thuốc sâu
TP - Ngày 5/10, Bộ Y tế cho biết liên quan vụ việc Cty Nicotex Thanh Thái ở tỉnh Thanh Hóa chôn thuốc trừ sâu xuống lòng đất, Bộ đã nhận được công văn của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đề nghị hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và điều tra đánh giá tình trạng sức khỏe của người dân tại xã Yên Lâm (huyện Yên Định), xã Cẩm Tâm, Cẩm Vân (huyện Cẩm Thủy), tỉnh Thanh Hóa.

> Phạt hơn 400 triệu đồng vụ chôn thuốc trừ sâu
> Hoang mang vì bệnh hiểm nghèo

Sau khi nhận được công văn, Bộ Y tế đã có công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thành lập đoàn công tác của Bộ hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa.
Theo đó, Bộ Y tế thành lập đoàn công tác gồm lãnh đạo và đại diện các vụ, cục, các viện/bệnh viện liên quan làm việc với UBND tỉnh để thảo luận các biện pháp hỗ trợ công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe đồng bào trong khu vực bị ảnh hưởng. Thời gian làm việc dự kiến ngày 8/10.

Đồng thời, Bộ giao Cục Quản lý khám, chữa bệnh phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K hỗ trợ các đơn vị y tế địa phương để kiểm tra sức khỏe, khám, chữa bệnh cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Cục Quản lý môi trường y tế phối hợp với Viện Y học lao động và Vệ sinh môi trường và các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động đánh giá, hướng dẫn người dân xử lý môi trường tại khu vực bị ảnh hưởng. Cục Y tế dự phòng chỉ đạo, phối hợp với các viện liên quan điều tra dịch tễ học các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và phối hợp với địa phương áp dụng các can thiệp cần thiết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.