Ngày đầu bán vé tàu Tết Giáp Ngọ 2014: Mạng thông, ga thoáng

Ngày đầu bán vé tàu Tết Giáp Ngọ 2014: Mạng thông, ga thoáng
TP - Sáng 10/10, ga Sài Gòn (GSG) bắt đầu bán đại trà vé tàu cho người dân về các tỉnh phía Bắc, miền Trung trong dịp tết Giáp Ngọ năm 2014.

> Nhắn tin, lên mạng đặt chỗ mua vé tàu Tết
> Từ 5/10 nhắn tin mua vé tàu Tết Giáp Ngọ 2014

Để mua vé tàu tết, người dân có thể lựa chọn một trong hai phương thức: Đặt chỗ qua mạng hoặc nhắn tin SMS đến tổng đài 8205 lấy số thứ tự xếp hàng mua vé.

Theo ghi nhận của Tiền Phong, việc truy cập vào website www.vetau.com.vn để đặt chỗ khá dễ dàng. Mạng không còn chập chờn như mọi năm. Ông Nguyễn Văn Thành, trưởng GSG cho biết đến 11 giờ sáng, đã có trên 11.000 chỗ đặt thành công qua mạng.

“Người dân nhắn tin lấy số thứ tự mua vé tàu tết từ ngày 5/10 và được tổng đài 8205 sắp xếp thời gian đến mua vé nên số người vào mạng đặt chỗ giảm đáng kể, không còn tình trạng nghẽn mạng như mọi năm” – ông Thành nói.

Tuy nhiên, nhiều hành khách phản ánh tổng đài 8205 phản hồi thông tin quá chậm nên nhiều người nôn nóng nhắn một lúc nhiều tin nên mất tiền oan. Bà Ngô Thị Hương (44 tuổi, ngụ Đồng Nai) cho biết sáng 5/10, hai vợ chồng bà nhắn tin lấy số thứ tự. Chờ gần 5 phút, không thấy thông tin phản hồi, hai vợ chồng sợ hết vé nên tiếp tục nhắn, đến lúc tin nhắn đầu tiên được tổng đài phản hồi thì bà Hương đã nhắn hơn 50 tin. Với cước phí 2.000 đồng/tin nhắn, bà Hương mất hơn 100.000 đồng.

Nhiều hành khách muốn mua vé tàu đi các ga từ Huế trở vào cũng được thông báo hết vé trong ngày đầu tiên. Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Thành cho biết hành khách về miền Trung và các ga lẻ hầu hết được bố trí đi tàu địa phương, tàu nhanh Bắc - Nam dành rất ít vé.

Theo ông Đinh Văn Sang, Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, đến sáng 9/10, đã có trên 120.000 tài khoản đăng ký để đặt chỗ mua vé tàu tết. Qua kiểm tra, công ty đã đưa khoảng 21.000 tài khoản có dấu hiệu nghi vấn vào diện kiểm soát đặc biệt.

Trên 1.000 vé tàu tết đã có chủ

Tính đến 16 giờ cùng ngày đã có 9.755 phiếu đặt chỗ thành công với tổng số chỗ đặt 25.354. GSG bán vé xong 400 số thứ tự giao dịch tin nhắn hẹn mua vé trong ngày với tổng số vé đã bán ra trong ngày đầu là 1.084 vé. Số vé còn lại sẽ được thông báo sau kỳ bán vé trong ngày. Dự kiến trong dịp tết Giáp Ngọ, ngành đường sắt sẽ bán ra tổng cộng trên 148 nghìn vé dưới dạng bán tập thể, bán trực tiếp, qua nhắn tin, đặt chỗ qua mạng…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).