Chuyện lương 'khủng' nghe rất xấu hổ

Chuyện lương 'khủng' nghe rất xấu hổ
TP - Chiều 10/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 tiếp xúc cử tri quận 4 (TPHCM) để báo cáo chương trình kỳ họp thứ 6 dự kiến khai mạc ngày 21/10.

> Sau thanh tra, giám đốc từ chức
> Thanh tra toàn diện hai DN công ích lương “khủng”

Chủ tịch nước cho biết, đối với vấn đề cắm mốc lãnh thổ, Chính phủ rất cương quyết khi phân vùng biên giới. Việc phân chia lãnh thổ trên thực địa có rất nhiều khó khăn so với trên bản đồ.

Trong thực tế, có những khu vực thuộc lãnh thổ Việt Nam trên bản đồ nhưng lại có dân Trung Quốc sinh sống và ngược lại. Cả hai nước áp dụng nguyên tắc bù trừ ổn định đời sống người dân và việc phân vùng lãnh thổ đã hoàn tất từ năm 2010. Cả hai nước đều được chứ không nước nào bị thiệt thòi.

Đối với vấn đề lương “khủng” tại bốn DN công ích ở TPHCM, Chủ tịch nước nói: Trung ương hoan nghênh lãnh đạo TPHCM trong việc phát hiện và tích cực xử lý các sai phạm. Không những phát hiện, xử lý các DN, TPHCM còn tổng kiểm tra toàn bộ DN nhà nước trên địa bàn. Chính phủ đã có chủ trương tổng kiểm tra trên địa bàn toàn quốc.

“Dù đây là khuyết điểm nhưng lãnh đạo TPHCM không sợ khuyết điểm, liên luỵ và kiên quyết xử lý. Luật DN nói rất kỹ là công khai minh bạch tài chính kế toán nhưng những DN vi phạm đã không làm, đến khi bể ra mới biết. Nếu các DN đó công khai minh bạch, dân giám sát thì sẽ phát hiện ngay. Đằng này giấu giấu giếm giếm để đến mấy năm liền mới phát hiện, nghe rất xấu hổ.

Công khai minh bạch là chủ trương của Đảng và Nhà nước, từ Đại hội VI chứ đâu phải bây giờ, nhưng làm thì mỗi nơi làm khác nhau. Nhưng nơi nào che giấu thì dứt khoát có vấn đề và có vi phạm.

Tôi đề nghị nên khen thưởng cho những người đã có công phát hiện những vi phạm này và mong các điạ phương nên học tập TPHCM trong việc phát hiện và xử lý những vi phạm trên” - Chủ tịch nước nói.

Hôm nay (11/10), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp tục tiếp xúc cử tri quận 1 và quận 3.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG