Lập bàn thờ Đại tướng ở nước ngoài

Lập bàn thờ Đại tướng ở nước ngoài
Bộ Ngoại giao chỉ đạo, từ 12/10 các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài lập bàn thờ, mở sổ tang để công dân Việt Nam và bạn bè quốc tế tới viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Lập bàn thờ Đại tướng ở nước ngoài

> Sáng 13/10 bắt đầu làm lễ di quan Đại tướng
> Học giả Nhật Bản: Tướng Giáp là vị tướng kiệt xuất

Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo đại diện Bộ Ngoại giao tại cuộc họp, đến nay có 60 phóng viên các hãng thông tấn nước ngoài đăng ký đưa tin về tang lễ Đại tướng; có 4 đoàn nước ngoài gồm Lào, Campuchia, Algeria và Mozambique cho biết sẽ cử đoàn đại biểu đến Việt Nam dự lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Đoàn đại biểu cấp cao nước CHDCND Lào do Tổng bí thư - Chủ tịch nước Chummaly Saynhasone làm Trưởng đoàn sang Việt Nam; đoàn Mozambique do Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Frelimo Alberto Chipande, Đại tướng, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên của Mozambique dẫn đầu.

Theo đại diện Bộ Ngoại giao, dự kiến sẽ khoảng 100 đại sứ, đại diện trưởng các cơ quan ngoại giao ở Việt Nam đến viếng Đại tướng. Hiện tại cũng đã có 30 đại biểu kiều bào từ 20 nước đăng ký dự lễ tang Đại tướng.

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo từ 12/10, các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài lập bàn thờ, mở sổ tang để công dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế tới viếng Đại tướng. Tại Malaysia và Mỹ việc này sẽ được thực hiện từ 11/10.

Theo Thanh Niên

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.