Tạo điều kiện để người dân vào viếng Đại tướng

Tạo điều kiện để người dân vào viếng Đại tướng
TP - Ngày 11/10, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc- Trưởng Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đến kiểm tra và chỉ đạo tại nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông. Phó Thủ tướng lưu ý đặc biệt tới Ban Tổ chức lễ tang và các bộ phận chuyên môn phải bảo đảm an toàn, thuận lợi nhất để nhân dân có thể vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

> Vị Đại tướng dung dị giữa vòng tay công nhân
> Vừa là Tướng Võ, vừa là Thầy Văn

Thời gian viếng có thể sẽ kéo dài sau 21h

Thiếu tướng Nguyễn Kim Sơn - Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tổng Tham mưu cho biết dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Ban tổ chức đã rà soát lại tất cả các khâu trong công tác chuẩn bị và các phương án thực hiện trong những ngày Quốc tang.

Theo Thiếu tướng Sơn, các phương án bảo đảm an toàn giao thông, phương án tập kết, phương án di chuyển, công tác phục vụ và bảo vệ... đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chuẩn bị với tinh thần cao nhất.

Lễ treo cờ rủ tại quảng trường Ba Đình, do các chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thực hiện. Ảnh: Công Khanh
Lễ treo cờ rủ tại quảng trường Ba Đình, do các chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thực hiện. Ảnh: Công Khanh.

Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ bắt đầu từ 7h30 và kết thúc vào lúc 21h ngày 12/10. Cả buổi sáng hôm nay (12/10) sẽ được dành cho đoàn viếng của nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, lãnh đạo cấp cao nước ngoài, các đoàn ngoại giao... Nửa buổi chiều là đoàn viếng của các Bộ, ngành, lãnh đạo các tỉnh thành phố, đoàn thể Trung ương. Như vậy, còn đúng 6 tiếng đồng hồ dành cho số lượng rất lớn đồng bào từ khắp các tỉnh thành, vùng miền về Hà Nội viếng Đại tướng. Vì thế nhiều ý kiến tỏ ra băn khoăn về thời gian hạn hẹp.

Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng đã có phương án trước việc nhân dân về Hà Nội viếng Đại tướng rất đông. Có thể thời gian viếng Đại tướng sẽ kéo dài sau 21h.

Hiện nay, bên ngoài Nhà tang lễ, Ban tổ chức đã lắp đặt hệ thống màn hình LED ở hai nơi, gần cửa và ngay thẳng lối vào, mỗi chiếc rộng từ hơn 200 inches đến trên 300 inches.

Quảng Bình: Sẽ có hàng vạn người đứng bên đường tiễn biệt

Linh cữu Đại tướng từ Hà Nội được di chuyển bằng chuyên cơ về sân bay Đồng Hới vào khoảng 12 giờ đến 13 giờ chiều ngày mai, 13/10 và sẽ được đưa thẳng ra Vũng Chùa. Đoàn xe đưa linh cữu sẽ di chuyển chậm để hàng vạn người dân bên đường tiễn biệt Đại tướng…

UBND tỉnh Quảng Bình hôm qua (11/10) đã tổ chức cuộc họp báo công bố những thông tin chính thức về công tác chuẩn bị cho lễ viếng, truy điệu và an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Theo UBND tỉnh, tất cả mọi công tác chuẩn bị đang được khẩn trương hoàn tất.

Phòng CSGT CA tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã huy động hơn 400 lượt cán bộ chiến sĩ cùng 50 phương tiện xe ô tô, mô tô để phục vụ công tác bảo vệ, đón dẫn đoàn, bảo đảm tình hình trật tự ATGT trong lễ viếng, lễ truy điệu và lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình. Các phương tiện lưu thông qua địa bàn TP Đồng Hới trong hai ngày 12 và 13/10 phải lưu hành theo hướng đường tránh TP. Ngoài ra, lực lượng CSGT sẽ triển khai công tác bảo đảm TTATGT trong quá trình diễn ra lễ viếng, lễ truy điệu tại UBND tỉnh và lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa.

Do thời tiết ở Vũng Chùa mấy ngày qua mưa rất to nên việc thi công con đường dưới chân núi Rồng, dẫn vào nơi an táng Đại tướng và san lấp những bãi đỗ xe đang rất khó khăn. Tối hôm qua, mặt đường đã được hoàn thành. Ông Trương An Ninh – Chánh VP UBND tỉnh cho hay, công tác an ninh tại các điểm đã được thắt chặt tối đa, dưới sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng.

Bộ Y tế cũng chuẩn bị 3 xe cứu thương, Sở Y tế tỉnh điều thêm 3 xe chốt tại 3 điểm, gồm: nhà lưu niệm Đại tướng ở Lệ Thủy, nơi viếng và truy điệu là UBND tỉnh và nơi an táng ở Vũng Chùa. Hàng trăm nhà báo của các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước đã và đang đổ về Quảng Bình để tham gia đưa tin lễ an táng Đại tướng.

Chiều qua, UBND tỉnh đã tiến hành phát thẻ tham gia sự kiện cho các phóng viên. UBND tỉnh cũng bố trí các xe đưa nhà báo cùng tham gia đoàn đưa tang Đại tướng. Hạ tầng cơ sở thông tin là mạng wifi, di động ở UBND tỉnh và Vũng Chùa đã được lắp đặt hoàn tất.

Ông Trương An Ninh cho hay, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Điện lực Quảng Bình đảm bảo phát điện trong vòng 3 đêm ngay sau lễ an táng để những người dân địa phương cũng như dân các nơi được đến thắp hương cho Đại tướng.

TRỰC TIẾP LỄ VIẾNG ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

12h hôm qua, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, lễ treo cờ rủ được cử hành trọng thể.

Cùng giờ, tại các cơ quan trung ương như Văn phòng T.Ư Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, các công sở, trường học tại Hà Nội đều treo cờ rủ.

Đặc biệt, ngay từ 8 giờ sáng qua, nhiều nhà dân trên các tuyến đường như Điện Biên Phủ, Cầu Giấy, Hàng Đường… đã treo cờ rủ để tưởng niệm Đại tướng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG