Khắp mọi miền Tổ quốc tổ chức Lễ truy điệu Đại tướng

Khắp mọi miền Tổ quốc tổ chức Lễ truy điệu Đại tướng
Sáng nay, người dân khắp mọi miền Tổ quốc hướng về Nhà tang lễ quốc gia với niềm tiếc thương Đại tướng sâu sắc.

Khắp mọi miền Tổ quốc tổ chức Lễ truy điệu Đại tướng

> Dân mang di ảnh Đại tướng, đội nắng chờ ở Vũng Chùa

> Facebook ‘đẫm nước mắt’ trong ngày tiễn đưa Đại tướng

Sáng nay, người dân khắp mọi miền Tổ quốc hướng về Nhà tang lễ quốc gia với niềm tiếc thương Đại tướng sâu sắc.

Không có điều kiện trực tiếp ra thủ đô Hà Nội hay tỉnh Quảng Bình để tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp về nơi an nghỉ cuối cùng, sáng nay (13/10) cán bộ chiến sĩ và người dân tỉnh Kon Tum đã thể hiện lòng thành kính, tiếc thương của mình bằng việc tập trung nghe và theo dõi Lễ truy điệu Đại tướng trực tiếp trên Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam.

Tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Nhà văn hóa Sư đoàn 10 ở thành phố Kon Tum, nơi đặt bàn thờ Đại tướng, đón tiếp hàng nghìn cán bộ chiến sĩ và người dân đến viếng suốt trong ngày hôm qua, sáng nay không khí tiếc thương người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, vị Đại tướng của nhân dân như càng thêm lắng đọng.

Thượng úy A Lê Chánh, Trợ lý thanh niên, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum, trong giờ phút tiễn biệt cho biết: Xúc động nhất là cảnh linh cữu của Đại tướng được di chuyển từ Nhà tang Lễ ra xe. Đối với anh Chánh, Đại tướng luôn là thần tượng của mình.

Lễ viếng Đại tướng tại Đắk Lắk
Lễ viếng Đại tướng tại Đắk Lắk.
 

Sáng nay, cơ quan quân sự ở các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Đắk Lắk tổ chức theo dõi Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tiếp tục mở cửa cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn tiếp tục đến viếng.

Tại cơ quan chỉ huy quân sự thành phố Buôn Ma Thuột, từ sáng sớm, đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đã đến dự lễ, theo dõi truyền hình trực tiếp từ Nhà tang lễ quốc gia qua màn hình lớn. Với mỗi người, giây phút thiêng liêng vĩnh biệt này là sự tri ân dành cho vị Đại tướng của dân tộc. Đối với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng là tấm gương sáng để học tập là noi theo.

Sáng nay, vẫn có rất nhiều người dân đến viếng Đại tướng. Ai cũng muốn chia sẻ tấm lòng tiếc thương, trân trọng trước khi đưa người về với đất Mẹ.

Theo thống kê của cơ quan quân sự thành phố Buôn Ma Thuột, suốt ngày hôm qua đến sáng nay 13/10, cơ quan đã đón hơn 100 đoàn với hơn 3.000 lượt người đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sáng nay (13/10), cùng với các tỉnh thành trong cả nước, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai trong trang phục chỉnh tề, nghiêm trang dự Lễ truy điệu trước bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được lập tại phòng truyền thống của lực lượng. Theo dõi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc điếu văn tưởng niệm Đại tướng, ai cũng xúc động, bồi hồi, tưởng nhớ và khắc ghi công lao to lớn của Đại tướng với Tổ quốc, với nhân dân.

Khắp mọi miền Tổ quốc tổ chức Lễ truy điệu Đại tướng ảnh 2
 

Cùng với Lễ truy điệu Đại tướng tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, tại Ban Chỉ huy Quân sự 17 huyện, thị xã, thành phố; Trường Quân sự địa phương, Trung đoàn Bộ binh 991, Tiểu đoàn Bộ binh 50 của tỉnh Gia Lai cũng đã tổ chức Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nơi trang trọng nhất của đơn vị mình.

Cùng với cả nước, sáng nay (13/10), Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tại thành phố Đà Nẵng tổ chức cho cán bộ chiến sỹ toàn quân khu và người dân thành phố Đà Nẵng dự Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp thông qua màn hình nhỏ.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo cán bộ chiến sỹ lực lực lượng vũ trang Quân khu 5, và người dân ở thành phố Đà Nẵng đã có mặt tại nhà Văn hoá Quân khu 5, Hội trường Hội cựu chiến binh thành phố Đà Nẵng dự Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bộ Tư lệnh Quân khu 5 bố trí 2 màn hình rộng tại Nhà văn hoá Quân khu để người dân tiện theo dõi Lễ tang Đại tướng.

Nhiều học sinh, cựu chiến binh cao tuổi, cụ già chống gậy, nhìn thấy linh cửu Đại tướng qua màn hình nhỏ được truyền hình trực tiếp không ai cầm được nước mắt. Thắp nén tâm nhang vĩnh biệt Đại tướng, Trung tá về hưu, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Phúc Ngôn, ở thành phố Đà Nẵng nghẹn ngào tâm niệm trước di ảnh của Đại tướng; xin Đại tướng yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng. Đại tướng sẽ sống mãi trong lòng người dân Việt Nam.

Bà Hồ Thị Quế, người còn của quê hương Đại tướng ở Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình, bây giờ sinh sống ở Đà Nẵng, cũng đến từ sớm để tiễn biệt Đại tướng. Trong tiếng nấc nghẹn nghào, bà chỉ mong Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng thanh thản.

Sáng nay (13/10), tại Bảo tàng lực lượng vũ trang Quân khu 9 TP. Cần Thơ, lượng vũ trang Quân khu 9 và đông đảo người dân đến dự Lễ truy điệu tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp về nơi an nghỉ cuối cùng tại quê hương Quảng Bình.

Sau Lễ truy điệu các cán bộ, chiến sĩ lực lược vũ trang Quân khu 9 đã đến thắp hương tiễn biệt đại tướng Võ Nguyên Giáp và ghi vào sổ tang bày tỏ sự ngưỡng mộ, lòng thương tiếc, đồng thời nguyện phấn đấu học tập và làm tấm gương và đạo đức của Đại tướng Võ Nguyên Giáp./.

Theo VOV

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.