Phó Giám đốc Sở lừa đảo, nhận tiền hối lộ

Phó Giám đốc Sở lừa đảo, nhận tiền hối lộ
Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên bị Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đề nghị kỷ luật khai trừ Đảng, cách chức, đề nghị xử lý theo pháp luật do có hành vi lừa đảo, nhận hối lộ.

Phó Giám đốc Sở lừa đảo, nhận tiền hối lộ

Sáng 15/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) tỉnh ủy Phú Yên cho biết đang đề nghị Ban Thường vụ tỉnh ủy tỉnh này thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng, về chính quyền đề nghị cách chức, đồng thời chuyển cơ quan điều tra xử lý theo pháp luật đối với ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên.

Theo kết luận của UBKT tỉnh ủy Phú Yên, trong thời gian giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Nội vụ rồi chuyển sang giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phú Yên, ông Bảo cùng với vợ, cháu ruột và một số người thân tổ chức thành đường dây khép kín chuyên lừa đảo, nhận tiền hối lộ chạy xin việc làm của nhiều người, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng. Trong đó, UBKT tỉnh ủy Phú Yên đã xác định được 3 trường hợp bị ông Bảo cùng gia đình lừa đảo với số tiền 103 triệu đồng.

Trước đó, năm 2011, UBKT tỉnh ủy Phú Yên đã kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Bảo vì ông này cùng vợ vay mượn tiền của nhiều người nhưng dây dưa không trả. Có lần ông Bảo bị những người cho mượn tiền đánh, gây mất an ninh trật tự. UBKT tỉnh ủy Phú Yên nhận định ông Bảo đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật trong Đảng, pháp luật của nhà nước.

Theo Hồng Ánh
Người Lao Động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.