Chở quan tài mẹ con sản phụ đến nhà Phó Giám đốc bệnh viện

Chở quan tài mẹ con sản phụ đến nhà Phó Giám đốc bệnh viện
Thay vì về nhà, chiếc xe chở quan tài của mẹ con chị Xuân từ bệnh viện lại bất ngờ đi thẳng đến nhà Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) để “đòi công bằng”.

Thanh Hóa

Chở quan tài mẹ con sản phụ đến nhà Phó Giám đốc bệnh viện

Chiếc xe chở quan tài sản phụ Xuân là xe của Công an huyện Thiệu Hóa điều đến để hỗ trợ gia đình nạn nhân đưa về quê an táng.
Chiếc xe chở quan tài sản phụ Xuân là xe của Công an huyện Thiệu Hóa điều đến để hỗ trợ gia đình nạn nhân đưa về quê an táng..

Sau khi được đại diện các cơ quan chức năng đứng ra giải thích, vận động, người nhà sản phụ bị tử vong tại bệnh viện đã đồng ý đưa quan tài chở hai mẹ con chị Xuân về nhà an táng.

Chiếc xe chở quan tài của hai mẹ con sản phụ Xuân là xe của cơ quan Công an huyện Thiệu Hóa điều đến để hỗ trợ gia đình đưa quan tài về quê.

Tuy nhiên, trên đường về nhà, chiếc xe chở hai quan tài của mẹ con chị Xuân lại bất ngờ đi thẳng đến nhà ông Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa để “đòi công bằng”.

Như đã thông tin, sáng 19.10, người thân và gia đình sản phụ Nguyễn Thị Xuân (40 tuổi, thôn 7, xã Thiệu Phúc, Thiệu Hóa, Thanh Hóa), đã đưa quan tài đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa để làm đám tang.

Từ 8 giờ sáng nay (19.10), hàng trăm người dân lẫn người thân chị Xuân đã kéo đến đâyđể làm đám tang cho hai mẹ con chị Xuân.

Sau khi được đại diện các cơ quan chức năng đứng ra giải thích, vận động, người nhà chị Xuân đã đồng ý đưa quan tài hai mẹ con sản phụ về quê để an táng.

Tuy nhiên, trên đường về xã Thiệu Phúc, bất ngờ chiếc xe chở hai quan tài này bị người nhà chị Xuân và rất nhiều người dân bắt phải chở thẳng đến nhà riêng của ông Lê Văn Định - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa, để “đòi người”.

Theo anh Nguyễn Hữu Hòa - em trai sản phụ Nguyễn Thị Xuân: “Chị gái và cháu tôi chết oan uổng như vậy, nhưng lãnh đạo bệnh viện không hề đứng ra xin lỗi hay động viên, an ủi chúng tôi lấy một lời.

Họ bảo sẽ hỗ trợ ban đầu cho gia đình 150 triệu đồng, nhưng Giám đốc bệnh viện đâu có nói năng gì mà đó là do ông Trưởng Công an huyện đứng ra nói.

Chúng tôi không cần tiền, chúng tôi chỉ cần sự công bằng và nghiêm minh của pháp luật. Ai gây nên cái chết của chị và cháu tôi thì phải đền tội. Chúng tôi không đồng tình với cách cư xử của lãnh đạo bệnh viện.

Nếu lãnh đạo bệnh viện không đưa ra được nguyên nhân cái chết một cách chính xác thì chúng tôi sẽ không đưa thi thể của chị gái và cháu chúng tôi về nhà”.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình hình vụ việc ngày càng trở nên căng thẳng, vì không chỉ người thân, gia đình hai mẹ con sản phụ bị tử vong phản đối, mà còn rất nhiều người dân khác tập trung kéo nhau đến khu vực nhà riêng của ông Lê Văn Định.

Họ cho rằng, Phó giám đốc Lê Văn Định là người đã trực tiếp mổ thai nhi của chị Xuân và cũng là bác sĩ trực lãnh đạo đêm 17.10 vừa qua, đã không làm tròn trách nhiệm của mình, khiến chị Xuân và cháu bé bị tử vong.

Tại hiện trường vụ việc, nhiều người gào khóc, nhiều kẻ la ó đòi đập phá nhà riêng của ông Định. Họ đòi phá cửa để đưa quan tài vào nhà ông Định.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân chính dẫn đến sự việc phức tạp này là do không có một sự cam kết nào từ phía lãnh đạo của Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa, nên họ cho rằng phía bệnh viện trốn tránh trách nhiệm, vì vậy họ “quyết đòi người” tại nhà riêng của bác sĩ Lê Văn Định, ở Thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa.

Trong khi đó, nhiều người dân hiếu kỳ và cả rất nhiều người quá khích đã tập trung cùng với người nhà nạn nhân, ép chiếc xe chở quan tài phải đậu ngay trước nhà riêng bác sĩ Định.

>>Sản phụ và thai nhi tử vong, gia đình bức xúc<<

Vụ việc hiện nay đang rất căng thẳng vì ngày càng đông người hiếu kỳ kéo đến xem, khiến hệ thống giao thông trên Quốc lộ 45 (đoạn qua thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa) bị ách tắc nghiêm trọng từ 11 giờ trưa nay đến bây giờ. Lực lượng công an phải rất vất vả để phân luồng giao thông.

Theo Dân Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG