Bé gái bỏng nặng vì ngã vào nồi cháo lợn

Bé gái bỏng nặng vì ngã vào nồi cháo lợn
Ở nhà với bà ngoại, bé gái 22 tháng tuổi tại Đăk Lăk bị ngã vào nồi cháo lợn. Người nhà hoảng hốt đổ nhớt lên vùng bị bỏng trước khi đưa đến bệnh viện.

>Nỗi đau tột cùng của những thân phận mắc bệnh 'giời đày'

Hiện bệnh nhi nhiễm trùng huyết nặng, sốt cao nên chưa thể tiến hành cắt lọc da
Hiện bệnh nhi nhiễm trùng huyết nặng, sốt cao nên chưa thể tiến hành cắt lọc da. Ảnh: Lê Phương (VnExpress)

Bệnh nhi người dân tộc Dao vừa nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) trong tình trạng sốc bỏng, bỏng độ 2-3, với diện tích 36%.

Bác sĩ Trần Bích Thủy, Khoa Phỏng – Tạo hình cho biết, sau khi nhập viện, bệnh nhi nhanh chóng được điều trị chống sốc, cho dùng kháng sinh để chống nhiễm trùng, nuôi ăn qua sonde dạ dày. Hiện bé nhiễm trùng huyết nặng, sốt cao nên chưa thể cắt lọc da. Bệnh nhi đang được theo dõi chặt chẽ.

Người mẹ cho biết bé ở nhà một mình với bà ngoại. Vừa nhắc nồi cháo lợn xuống thì bà để đó đi pha sữa cho cháu, không biết bé loay hoay thế nào lại ngã vào nồi. Bà hoảng hốt bế cháu ra đường kêu cứu. Những người hàng xóm bằng kinh nghiệm dân gian đã sơ cứu bằng cách đổ nhớt lên người bé.

Theo bác sĩ Thủy, những trường hợp bỏng thức ăn, cháo lợn thường nặng hơn so với bỏng nước sôi vì dễ gây nhiễm trùng. Ngoài ra, việc xử trí ban đầu không đúng cách như đổ dầu nhớt, nước mắm, bôi kem đáng răng, đắp lá… vào nơi bị bỏng có thể dẫn đến hậu quả nặng nề.

Khi trẻ bị bỏng, cần bồng bé ra khỏi vùng gây ra tai nạn, dùng nước sạch tưới liên tục vào nơi bị bỏng cho đến khi nào bé bớt khóc (bé giảm đau, giảm thương tổn sâu), sau đó đưa đến cơ sở y tế gần nhất…

Theo VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG