Công an điều tra vụ mẹ con sản phụ tử vong

Công an điều tra vụ mẹ con sản phụ tử vong
Các lực lượng chức năng gồm Công an, Sở Y tế.. của Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra nguyên nhân mẹ con sản phụ Xuân tử vong. Đồng thời, kíp trực hôm đó của Bệnh viện Thiệu Hóa cũng bị tạm đình chỉ

>Sản phụ và thai nhi tử vong, gia đình bức xúc
>Bệnh viện 'đền' 150 triệu cho gia đình sản phụ tử vong
>Chở quan tài mẹ con sản phụ đến nhà Phó Giám đốc bệnh viện

Ông Đỗ Đình Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa
Ông Đỗ Đình Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa. Ảnh: Dân Trí

Trao đổi với báo chí, chiều 19/10, ông Đỗ Đình Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) cho biết: “Nguyên nhân bước đầu dẫn đến tử vong của trường hợp này được chẩn đoán do thuyên tắc mạch ối. Ngay sau đó, chúng tôi đã cho đình chỉ tạm thời công tác đối với kíp trực này để phục vụ cho quá trình điều tra. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, tìm hiểu nguyên nhân sự việc”.

Trao đổi về diễn biến vụ việc cho đến thời điểm hiện tại, ông Hùng cho biết thêm: “Hiện tại, các cơ quan chức năng như: phòng hình sự Công an tỉnh; phòng thanh tra, phòng nghiệp vụ y của Sở Y tế Thanh Hóa đã vào cuộc tiếp nhận hồ sơ, khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Quan điểm của ban giám đốc bệnh viện là khi có kết luận về vụ việc này của cơ quan công an, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc đối với các y, bác sĩ có liên quan".

Kíp trực hôm đó bao gồm bác sĩ Lê Văn Định, Phó Giám đốc bệnh viện, trực lãnh đạo cùng 10 người khác có liên quan.

Sản phụ Nguyễn Thị Xuân được người nhà khâm liệm tại bệnh viện
Sản phụ Nguyễn Thị Xuân được người nhà khâm liệm tại bệnh viện.

Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 17/10, sản phụ Nguyễn Thị Xuân (40 tuổi, trú làng Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) có biểu hiện chuyển dạ nên được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa chờ sinh. Sau khi thăm khám, y bác sĩ ở đây kết luận, thai nhi và sản phụ khỏe mạnh bình thường, chị Xuân có thể sinh thường.

Đêm hôm đó, sản phụ Xuân lên cơn đau bụng dữ dội, người nhà chạy đi gọi bác sĩ đến kiểm tra nhưng kíp trực tại bênh viện cho rằng 'cửa mình' của sản phụ Xuân chưa mở, nên khuyên người nhà tiếp tục chờ.

Hàng nghìn người dân bức xúc trước cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Xuân
Hàng nghìn người dân bức xúc trước cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Xuân.

Khoảng vài tiếng sau đó, người nhà sản phụ thấy chị Xuân có biểu hiện nguy kịch đến tính mạng, người thân tiếp tục đề nghị y bác sĩ bệnh viện cho sản phụ sinh theo phương pháp mổ bắt con nhưng không được chấp nhận.

Khoảng 3h sáng 18/10, thấy sản phụ có triệu chứng bất thường nên các bác sỹ trực tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa mới gấp rút đưa sản phụ Xuân lên bàn đẻ. Tuy nhiên, cho đến hơn 5h sáng, chị Xuân vẫn chưa được bác sỹ tiến hành phẫu thuật. Khoảng 5h45, gia đình được phía bệnh viện thông báo, sản phụ Xuân và thai nhi đã tử vong.

Cho rằng trong cái chết tức tưởi của chị Xuân và thai nhi là do kíp trực lơ là, hàng trăm người thân sản phụ này đã kéo đến bao vây bệnh viện, họ la ó đòi làm rõ trách nhiệm.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Theo Giáo dục Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.