Cứu sống 7 ngư dân gặp nạn trên biển

Cứu sống 7 ngư dân gặp nạn trên biển
TP - Đến trưa 24/10, 4 ngư dân trên tàu cá tỉnh Bình Định đã được cứu sống sau nhiều giờ lênh đênh trên biển. Các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi đã đưa những ngư dân gặp nạn vào bờ an toàn.

> Tàu cá cùng 15 ngư dân trôi dạt ở Hoàng Sa
> Cứu 8 ngư dân bị tàu lạ đâm

Các ngư dân may mắn thoát chết
Các ngư dân may mắn thoát chết.

Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 4 giờ 30 ngày 24/10, tàu cá Bình Định (BĐ 96443) đã bị tàu hàng Đại Lộc 36 chở Klinker từ Ninh Bình vào Khánh Hòa va chạm tại vùng biển Quảng Ngãi, cách Cảng Sa Kỳ 1,5 hải lý.

Tai nạn khiến tàu cá Bình Định bị chìm, 7 ngư dân trên tàu rơi xuống biển. Sau khi gây tai nạn, tàu Đại Lộc 36 đã vớt được 3 ngư dân. Còn lại 4 thuyền viên trôi dạt trên biển nhiều giờ liền.

Ông Lê Văn Lương- Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi cho biết, sau khi nhận được tin báo Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi đã phối hợp với Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi điều 2 tàu ra khu vực bị nạn để tham gia tìm kiếm các ngư dân.

Trong khi các tàu cứu nạn đang tìm kiếm các ngư dân trên biển thì khoảng 9 giờ 45 phút cùng ngày, tàu hàng Đức Thọ 07 trên đường từ Nam ra Bắc phát hiện 4 ngư dân bị nạn đang bám vào các can nhựa trôi dạt trên biển nên đã vớt các ngư dân này và bàn giao cho tàu Cảnh sát biển CSB 0433 đang tìm kiếm cứu nạn tại khu vực này.

Cũng theo ông Lê Văn Lương, sức khỏe 4 ngư dân ổn định. Với chiếc tàu gây tai nạn, cơ quan chức năng đang điều về Cảng Dung Quất để điều tra nguyên nhân gây tai nạn.

Sau khi tiếp cận và làm thủ tục tiếp nhận người từ tàu cảnh sát biển, đến khoảng 13 giờ 30, tàu cứu nạn của BĐBP đã đưa toàn bộ 7 ngư dân gặp nạn cập Cảng Sa Kỳ. Các nạn nhân được đưa về Hải đội 2, BĐBP Quảng Ngãi để ăn uống, nghỉ ngơi.

Trong số 7 ngư dân bị nạn, người nhỏ nhất là Huỳnh Minh Thành (14 tuổi) và lớn nhất là Lê Văn Sương (50 tuổi), đều là anh em, họ hàng cùng nhau. Chiếc tàu cá bị nạn hành nghề lưới mành xuất bến được 2 hôm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.
Con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từ nhỏ đã đọc nhật ký chuyện riêng tư của cha mẹ
Con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từ nhỏ đã đọc nhật ký chuyện riêng tư của cha mẹ
TPO - “Con đường văn sĩ” chuyển tải hàng trăm trang nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng trong giai đoạn 1938 đến 1945. Mộng văn chương, quá trình thai nghén tác phẩm và thêm cả những chuyện đời thường cũng được Nguyễn Huy Tưởng nêu trong nhật ký. Nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Thắng - con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng - tiết lộ từ bé đã đọc nhật ký của cha, trong đó có cả những chuyện riêng tư của cha mẹ.
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.