Nhà xưởng công ty Diana Bắc Ninh sụp đổ hoàn toàn trong biển lửa

Nhà xưởng công ty Diana Bắc Ninh sụp đổ hoàn toàn trong biển lửa
TPO -Theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, tính đến 19h50, đám cháy ở công ty Diana Bắc Ninh vẫn chưa được không chế. Trong khói lửa, toàn bộ diện tích nhà xưởng của công ty này đã hoàn toàn sụp đổ.
a
Trong khói lửa, toàn bộ diện tích nhà xưởng đã sập đổ hoàn toàn. Ảnh: Minh Đức.

Theo đó, toàn bộ diện tích nhà xưởng của công ty Diana Bắc Ninh đã sập đổ hoàn toàn. Trong khi đó, ngọn lửa vẫn bốc cháy ngùn ngụt.

Theo ghi nhận của phóng viên, vụ cháy này còn kinh khủng hơn cả vụ cháy trung tâm thương mại mới đây ở Hải Dương.

Công an tỉnh Bắc Ninh huy động toàn bộ lực lượng cán bộ, chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy và toàn bộ số xe cứu hỏa; huy động thêm lực lượng và xe chữa cháy của các tỉnh liền kề như Hưng Yên, Bắc Giang, Hà Nội cùng vào cuộc nhanh chóng để hỗ trợ việc dập tắt ngọn lửa.

"Công an tỉnh Bắc Ninh điều 10 xe cứu hỏa với 120 chiến sĩ PCCC chuyên nghiệp, huy động 2 xe chữa cháy của Bắc Giang với 20 chiến sĩ, 3 xe và 30 chiến sĩ từ Hà Nội, 1 xe từ công ty Sam Sung (Bắc Ninh). Lực lượng chức năng đang ra sức khống chế, ngăn lửa lan sang các khu vực xung quanh", thượng tá Trần Quang Tuân - Trưởng phòng cảnh sát PCCC Bắc Ninh, cho biết.

Sau khi vụ cháy xảy ra khoảng 1h, lực lượng PCCC của Bộ Công an cũng đã có mặt tại hiện trường để tham gia công tác cứu hỏa.

Lãnh đạo Bộ Công an và đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Nhân Chiến đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng trong công tác cứu hoả.

Ông Chiến yêu cầu lực lượng PCCC đảm bảo an toàn tuyệt đối với người tham gia cứu hỏa, nhanh chóng dập tắt lửa trong thời gian sớm nhất, bảo vệ tài sản chưa bị cháy, đồng thời tạo vành đai ngăn lửa, không cho đám cháy lan rộng.

Tỉnh Bắc Ninh cũng đã huy động các doanh nghiệp trên địa bàn, lực lượng công an huyện Tiên Du, các ban ngành của huyện, xã Tân Chi cùng người dân sinh sống trong vùng cùng tham gia chữa cháy.

Tính đến 19h15 cùng ngày, gần chục xe cứu hỏa vẫn đang phải bơm thêm nước từ các hồ điều hòa để dập lửa. 

Lực lượng công an được huy động tới gần 100 người để giải quyết vụ hỏa hoạn, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự.

Cả khu nhà xưởng chìm trong biển lửa
Cả khu nhà xưởng chìm trong biển lửa. Ảnh: Minh Đức

Trước đó vào lúc 14h chiều nay (25/10), tại khu công nghiệp Tiên Du (Bắc Ninh) xảy ra vụ cháy lớn. Ngọn lửa ngùn ngụt bốc lên tại khu xưởng của nhà máy Diana.

Theo các nhân chứng ở gần đó, ngọn lửa bốc lên từ kho chứa sản phẩm công ty Diana sau đó lan dần sang khu nhà xưởng rộng tới vài nghìn m2. Khói bốc ngùn ngụt, cao hàng chục mét.

Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC Bắc Ninh đã điều động hàng chục xe cứu hỏa đến hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, do hiện trường vụ cháy quá rộng, vòi rồng không thể vươn vào được bên trong xưởng nên đến 17h cùng ngày vụ hỏa hoạn vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn, lửa khói vẫn bốc lên nghi ngút.

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần Diana, thành viên của Tập đoàn Unicharm Nhật Bản từ năm 201, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam - chuyên sản xuất các mặt hàng từ giấy và bột giấy như băng vệ sinh, tã giấy cho trẻ em, khăn giấy ăn.

Công ty này mới tiến hành khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất băng, tã, bỉm, khăn ướt trên diện tích 192.544m2 với tổng số vồn đầu tư gần 100 triệu USD tại Tiên Du, Bắc Ninh. Dự kiến, tháng 12/2013 công ty sẽ hoàn tất việc xây dựng xưởng và nhà kho, tháng 10/2014 sẽ chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

>>ẢNH hiện trường: Nhà máy Diana Bắc Ninh chìm trong biển lửa<<

Hiện tại chưa thể có con số thống kê chính xác về thiệt hại

Tienphong Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ cháy này

Minh Đức - Tuấn Nguyễn

Theo Viết
MỚI - NÓNG