Chuyển nạn nhân xe khách rơi vực về Hải Phòng

Chuyển nạn nhân xe khách rơi vực về Hải Phòng
TPO - Sáng 26/10, hầu hết các nạn nhân trong vụ xe khách lao xuống vực tại xã Yên Sơn (Bảo Yên) đã được chuyển về Hải Phòng, cơ quan chức năng cũng đã xác định danh tính 7 người thiệt mạng.

>Nạn nhân xe khách rơi vực nghĩ mình sẽ tan xác
>Xe khách rơi xuống vực sâu: 7 người chết, 29 người bị thương nặng

Các nạn nhân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Lào Cai
Các nạn nhân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Lào Cai. Ảnh: Báo Lào Cai

Hiện còn 6 nạn nhân bị thương nặng đang được điều trị tại Khoa Ngoại – Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên. 2 trong 6 nạn nhân bị vỡ gan và tràn dịch phổi đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cấp cứu và phẫu thuật.

Công an tỉnh Lào Cai xác định danh tính của 6/7 nạn nhân bị tử vong là người Hải Phòng và 1 phụ xe tử vong quê huyện Kiến Xương (Thái Bình).

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra lúc 18 giờ ngày 25/10, khi xe khách biển kiểm soát 15B - 01076, chở 47 người (cả lái xe và phụ xe) từ Hải Phòng đi lễ đền Bảo Hà, khi đến địa phận bản Mạ, xã Yên Sơn (Bảo Yên), đã bị mất phanh, lao xuống vực.

Vụ tai nạn đã làm 7 người tử vong, 29 người bị thương nặng, 11 người bị thượng nhẹ. Ngay khi sự việc xảy ra, công tác cứu nạn, cứu hộ được các ngành chức năng của tỉnh Lào Cai và huyện Bảo Yên triển khai nhanh chóng, kịp thời.

Danh sách các nạn nhân tử nạn
Danh sách các nạn nhân tử nạn. Ảnh: GTVT

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có công điện gửi UBND tỉnh Lào Cai

Trong Công điện, Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn tới thân nhân có người bị tử vong, thăm hỏi động viên những người bị nạn trong vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai hôm 25/10.

Phó thủ tướng chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tổ chức các biện pháp khắc phục hậu quả để giảm thiệt hại về người, kịp thời đưa những người bị thương đến cấp cứu tại bệnh viện gần nhất.

Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc gia đã quyết định hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tử vong 2 triệu đồng và gia đình có người bị thương 1 triệu đồng.

Cũng trong sáng 26/10, ông Doãn Văn Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai đã đến thăm hỏi nạn nhân và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Minh Hoàng
(tổng hợp từ VOV/ Lao Động/Báo Lào Cai/GTVT)

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG