Mong muốn có sự phối hợp của báo chí

Mong muốn có sự phối hợp của báo chí
TP -  Đại tá Đào Vịnh Thắng (Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, CSGT Hà Nội muốn được phối hợp với cơ quan báo chí, đặc biệt là PV báo Tiền Phong để xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông

> Xe đạp điện không được chạy quá 25km/h?
> Sẽ cấp biển số xe đạp điện?

Trao đổi với Tiền Phong, đại tá Đào Vịnh Thắng (Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết: “Trong thời gian qua, chúng tôi tập trung xử lý xe khách lòng vòng đón trả khách, xe taxi dừng, đỗ sai quy định, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng, kể cả xe dù tại các cổng trường học, bệnh viện, bến xe. Trong vòng 1 tuần (từ 22 đến 30/10), chúng tôi đã xử lý 979 trường hợp xe ta xi dừng đỗ tùy tiện, vượt đèn đỏ... truy thu 637,15 triệu đồng”.

Theo ông Thắng, CSGT Hà Nội sẽ xử lý ngay tại các tuyến đường liên thôn, liên xã, liên huyện để phòng chống tai nạn giao thông, thời gian thực hiện từ 9 đến 21h hằng ngày. Thời gian qua, tình hình giao thông tại những tuyến đường này rất nhức nhối, thường xuyên xảy ra tai nạn. CSGT Hà Nội muốn được phối hợp với cơ quan báo chí, đặc biệt là PV báo Tiền Phong để xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông.

Ông Thắng nói: Đối với trường hợp vi phạm giao thông, nếu PV Tiền Phong phát hiện thì bất cứ lúc nào tôi cũng cho người tới hiện trường xử lý. Những trường hợp PV Tiền Phong và các báo nói chung phát hiện các phương tiện vi phạm mà quay được phim, chụp được ảnh, chúng tôi sẽ truy tìm để xử phạt. Trường hợp là xe ngoại tỉnh, chúng tôi sẽ gửi thông báo cho CSGT ở tỉnh có phương tiện vi phạm trên địa bàn TP Hà Nội để xử lý, đại tá Thắng nhấn mạnh.

Đại úy Tạ Ngọc Khánh, Đội Tham mưu tổng hợp Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết: Trong vòng chưa đầy nửa tháng (17/9 đến 30/10), CSGT Hà Nội đã xử lý 8.616 trường hợp, xử phạt truy thu gần 6 tỷ đồng.

Cụ thể đã xử lý 1.471 trường hợp đối với xe khách, truy thu gần 1,2 tỷ đồng, riêng bến xe Mỹ Đình (Từ Liêm) là 21 trường hợp, xử phạt truy thu 15,1 triệu đồng. Đối với taxi 2.305 trường hợp, xử phạt truy thu gần 1,4 tỷ đồng. Xe tải là 4.623 trường hợp xử phạt truy thu trên 3,1 tỷ đồng. Container là 46 trường hợp, xử phạt truy thu 26,5 triệu đồng. Xích lô là 171 trường hợp, xử phạt truy thu 12 triệu đồng. Ngoài ra, CSGT Hà Nội đã tạm giữ 89 phương tiện, 8.137 giấy phép lái xe các loại và tước 939 giấy phép lái xe các loại.

Về hiện tượng xe đạp điện xuất hiện nhiều, dàn hàng 3, hàng 4 lưu thông trên địa bàn thủ đô, gây nhức nhối cho người dân, đại tá Đào Vịnh Thắng nhận xét: Để giữ xe đạp điện vi phạm giao thông là rất khó, vì nó không có giấy tờ gì. Trong pháp lệnh xử phạt hành chính chưa có quy định cụ thể, rõ ràng về phương tiện xe đạp điện. Chế tài xử phạt chỉ cho phép xử phạt các trường hợp vượt đèn đỏ, dừng, đỗ sai quy định, đi hàng 3, hàng 4... chứ chưa có quy định tạm giữ đối với loại phương tiện này.

Theo ông Thắng, các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông đối với xe đạp điện, chủ yếu vẫn là nhắc nhở giáo dục, thông báo đến các trường của đối tượng vi phạm. CSGT Hà Nội cũng đẩy mạnh xử lý các trường hợp trượt patin trên đường phố. “Trong quá trình thực thi nhiệm vụ thì cần phải có chế tài xử lý giam giữ, xử phạt, mới thi hành được”, ông Thắng chia sẻ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.