Xe tải lộng hành phố cấm: Yêu cầu Sở, ngành báo cáo

Xe tải lộng hành phố cấm: Yêu cầu Sở, ngành báo cáo
TP - Chiều qua văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, trước việc cấp phép cho xe tải vào phố cấm được dư luận và các Hiệp hội Vận tải phản ánh; UBND TP Hà Nội đã có văn bản giao cho Sở ngành liên quan kiểm tra và báo cáo thành phố trong thời gian sớm nhất.

> Xe tải lộng hành phố cấm: Trên đóng, dưới mở
> Xe tải lộng hành phố cấm

Có biển cấm và Sở GTVT Hà Nội không cấp phép xe tải đi ban ngày nhưng những ngày qua xe công trường vẫn chạy ầm ầm trên đường Khuất Duy Tiến. ảnh: Anh Trọng
Có biển cấm và Sở GTVT Hà Nội không cấp phép xe tải đi ban ngày nhưng những ngày qua xe công trường vẫn chạy ầm ầm trên đường Khuất Duy Tiến. ảnh: Anh Trọng.

Với các kiến nghị của các Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, UBND TP Hà Nội yêu cầu, các sở ngành liên quan như Công an, GTVT có nhiệm vụ báo cáo trực tiếp với lãnh đạo Hiệp hội.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Tiền Phong chiều qua, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, đầu tháng 8 Hiệp hội đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội phản ứng trước quyết định cấm xe tải vào phố cấm. Sau đó ít ngày UBND TP Hà Nội có văn bản gửi Hiệp hội với nội dung yêu cầu các đơn vị Công an – GTVT kiểm tra, báo cáo kết quả trực tiếp Hiệp hội. “Đã hơn 2 tháng trôi qua, đến nay Hiệp hội vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ các Sở, ngành trên”, ông Thanh nói.

Theo ông Thanh, việc UBND TP Hà Nội cho ban hành quyết định 06 là cấm hoặc hạn chế xe tải vào nội đô. Tuy nhiên việc này đã không thực hiện được vì hiện nay bất kỳ chủ phương tiện nào có nhu cầu vào nội đô đều có thể xin giấy phép chạy trên phố cấm.

Như vậy ngoài không hiệu quả, quyết định này còn gây nên sự phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. “UBND TP Hà Nội phải biết được thực tế này và cần có những điều chỉnh, quyết định cho phù hợp chứ không nên tiếp tay cho tiêu cực, nhũng nhiễu”, ông Thanh nhấn mạnh.

Sở GTVT không cấp phép xe tải đi ban ngày

Lý giải về việc xe tải trên 10 tấn, xe công trường chạy ầm ầm trên đường hằng ngày, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, theo quy định của UBND TP, để phục vụ các công trình xây dựng đã được UBND TP cho phép, Sở GTVT chỉ cấp phép cho xe đi vào ban đêm, khung giờ 21h đến 6h sáng hôm sau. Sở GTVT hoàn toàn không cấp phép cho xe công trường chạy vào nội đô ban ngày.

Riêng với xe tải dưới 10 tấn, ông Tân cho rằng, Sở GTVT chỉ cấp cho các xe tải chuyên dụng phục vụ công ích như chở xăng dầu, khí đốt, xe môi trường, điện nước, hàng bình ổn giá… Các xe tải thương mại, chạy dịch vụ do CSGT, CATP Hà Nội cấp.

Phản ánh với PV Tiền Phong chiều qua, Trung tá Hoàng Văn Đạo, Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng CSGT (PC67) – CATP Hà Nội cho biết, sau khi loạt bài “Xe tải lộng hành phố cấm” đăng trên Tiền Phong, lãnh đạo Phòng CSGT đã chỉ đạo đội phải xử lý nghiêm xe tải đi vào các tuyến phố cấm và đường vành đai như Trường Chinh – Láng… “Sau khi đi kiểm tra nắm bắt tình hình, tôi nhận thấy việc xe tải đi lại các khu vực trên là có nhưng đa số được cấp phép, với những xe không có phép những ngày tới Đội sẽ cắm thêm một số tổ công tác để xử lý xe vi phạm”, ông Đạo nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG