Vụ chôn thuốc trừ sâu: Dừng khai quật nếu không được tạm ứng kinh phí

Vụ chôn thuốc trừ sâu: Dừng khai quật nếu không được tạm ứng kinh phí
TP - Công ty CP đầu tư công nghệ tài nguyên môi trường Việt Nam (đơn vị khai quật hố chôn chất thải thuốc bảo vệ thực vật) vừa có văn bản đề nghị giải quyết việc bố trí kinh phí, nghiệm thu, thanh toán.

> Vụ chôn thuốc trừ sâu: Nicotex vận chuyển chất thải khỏi hiện trường
> Kiểm điểm tập thể và cá nhân Chi cục BVTV

Nếu không được đáp ứng, Công ty CP đầu tư công nghệ tài nguyên môi trường Việt Nam sẽ dừng việc khai quật các hố tiếp theo tại xưởng của Công ty CP Nicotex Thanh Thái (xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) 

Văn bản số 57/CV-DTM ngày 6/11 của Cty trên có ghi: Do khối lượng công việc phải khai đào nhiều hơn nhiều lần so với dự kiến ban đầu, dẫn tới thời gian thi công bị kéo dài, nên chi phí về vật tư và nhân công đều tăng theo.

Trong khi kinh phí tạm ứng lần 1 là quá ít so với khối lượng công việc đã thực hiện, chính vì vậy, hiện tại chúng tôi chỉ tiến hành công tác thu gom, đóng gói và hoàn tất các công việc của khu vực 1 và 2, và làm công tác chuẩn bị cho khai đào khu vực 3-4-5.

Phía Công ty CP đầu tư công nghệ tài nguyên môi trường Việt Nam đề nghị phía Công ty CP Nicotex Thanh Thái tổ chức họp, thống nhất: Tạm ứng kinh phí lần 2 cho bên thi công; thống nhất đơn giá thi công, hình thức khoán, phương thức nghiệm thu; tiến hành nghiệm thu khối lượng và thanh toán kinh phí khai đào tại khu vực 1 và 2. Chỉ sau khi các nội dung trên được giải quyết thì phía đơn vị thi công mới thực hiện các công việc tiếp theo.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG