Tưng bừng khai mạc Carnaval Trà Thái Nguyên

Tưng bừng khai mạc Carnaval Trà Thái Nguyên
TPO- Vào 20h hôm nay tại quảng trường 20/8 thành phố Thái Nguyên đã diễn ra lễ Khai mạc Carnaval Trà Thái Nguyên.
Tưng bừng khai mạc Carnaval Trà Thái Nguyên ảnh 1
Tưng bừng khai mạc Carnaval Trà Thái Nguyên ảnh 2
Tưng bừng khai mạc Carnaval Trà Thái Nguyên ảnh 3
Hình ảnh mở đầu lễ Khai mạc Carnaval Trà Thái Nguyên.
Hình ảnh mở đầu lễ Khai mạc Carnaval Trà Thái Nguyên. .

Carnaval Trà Thái Nguyên là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013.

Chương trình gồm các phần biểu diễn nghệ thuật sân khấu và nghệ thuật đường phố của các nghệ sỹ nổi tiếng trong nước và quốc tế, các đoàn nghệ thuật xiếc, vũ đoàn.

Bà Ma Thị Nguyệt-Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, là Trưởng ban tổ chức Festival trà tại Thái Nguyên

Bà Ma Thị Nguyệt-Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, là Trưởng ban tổ chức Festival trà tại Thái Nguyên.

Tưng bừng khai mạc Carnaval Trà Thái Nguyên ảnh 6
Màn múa lân đặc sắc nói lên một nét văn hóa Việt ở đất chè Thái Nguyên. Những làng Việt hôm nay vẫn gìn giữ nét đẹp truyền thống hiếm có tuyệt đẹp
Màn múa lân đặc sắc nói lên một nét văn hóa Việt ở đất chè Thái Nguyên. Những làng Việt hôm nay vẫn gìn giữ nét đẹp truyền thống hiếm có tuyệt đẹp.
Cây chè Thái Nguyên được kết hợp giao hòa của mưa nắng. Trà Thái Nguyên kết tinh lên hồn việt thông qua nghệ thuật thưởng trà
Cây chè Thái Nguyên được kết hợp giao hòa của mưa nắng. Trà Thái Nguyên kết tinh lên hồn việt thông qua nghệ thuật thưởng trà .

Lễ hội Văn hóa trà diễn ra từ ngày 08/11 đến 11/11/2013 tại quảng trường 20/8 thành phố Thái Nguyễn. Việc tổ chức lễ hội văn hóa trà nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trà, trình diễn nghệ thuật pha trà, mời trà; trưng bày triển lãm bộ sưu tập các ấm trà cổ, cây trà cổ, cây trà cổ với sự tham gia của một số quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, các tỉnh trong Hiệp hội Chè Việt Nam, các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu chè trong nước, các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh Thái Nguyên

Carnaval trà Thái Nguyên nhằm tôn vinh danh hiệu trà việt. Thương hiệu "Chè Việt" đã được đăng ký bảo hộ tại 70 thị trường quốc và vùng lãnh thổ đã có 160 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu chè.

Hương sắc xứ trà có những cô gái Thái Nguyên duyên dáng trong lễ phục tuyệt đẹp mang đậm nét văn hóa của vùng chè ngon nhất cả nước
Hương sắc xứ trà có những cô gái Thái Nguyên duyên dáng trong lễ phục tuyệt đẹp mang đậm nét văn hóa của vùng chè ngon nhất cả nước.
Tưng bừng khai mạc Carnaval Trà Thái Nguyên ảnh 10
Tưng bừng khai mạc Carnaval Trà Thái Nguyên ảnh 11
fdsgfd
Hàng ngàn người dân Thái Nguyên vui mừng đón chào đêm hội Carnaval trà Thái Nguyên
Nhạc sỹ Đăng Hoàng có mặt trong đêm Carnaval.
Nhạc sỹ Đăng Hoàng có mặt trong đêm Carnaval.

Có mặt trong đêm Carnaval, nhạc sĩ Đăng Hoàng cho biết: “Người Việt Nam chúng ta có văn hóa thưởng trà rất đặc sắc. Thái Nguyên đã tổ chức một Festival Trà rất thành công những năm trước. Lần này, tôi cho rằng Festival Trà có ý nghĩa lớn và tầm nhìn với cây trà. Ngoài mục tiêu giới thiệu trà Thái Nguyên với thế giới, Festival Trà còn quảng bá nét văn hóa Thái Nguyên".

>>Người đẹp xứ Trà khéo pha trà<<

Đối với Việt Nam, vị trí cây chè quan trọng ở chỗ đây là cây trồng gắn với vùng trung du và vùng núi với 400 nghìn hộ dân sản xuất. Vì vậy cây chè còn có ý nghĩa xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập cho nông dân vùng cao.

Nằm ở phía đông bắc Việt Nam, Thái Nguyên không chỉ là địa danh được biết đến là Thủ đô kháng chiến; chiếc nôi của ngành công nghiệp thép; nơi đây còn là quê hương, là thủ phủ của chè với danh trà xứ Thái, trà Tân Cương nổi tiếng trong và ngoài nước.

Do có những nguyên tố vi lượng và điều kiện thổ nhưỡng đặc biệt nên vùng đất Thái Nguyên rất thuận lợi cho sự phát triển của cây trà, đồng thời làm cho chè Thái Nguyên có một hương vị và phẩm chất riêng.

Có thể khẳng định rằng: Những thành tựu mà ngành chè cả nước và tỉnh Thái Nguyên đạt được trong những năm qua sẽ là tiền đề quan trọng để ngành chè phát triển nhanh hơn trong thời gian tới.

Với diện tích trồng chè gần 19.000 ha, sản lượng chè của Thái Nguyên khoảng 185.000 tấn, trong đó xuất khẩu 7.200 tấn sang các nước.

Sản phẩm chè Thái Nguyên đã được người tiêu dùng trong cả nước và quốc tế biết đến với các sản phẩm trà xanh đặc sản, trà xanh cao cấp ướp hương đóng gói, đóng hộp và trà đen.

Sản phẩm trà của Thái Nguyên đã có mặt ở trên thị trường 50 tỉnh, thành phố trên cả nước và các nước, vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Pakistan, Đài Loan, Nga, Ấn Độ, Nhật Bản, Mỹ, Srilanca…

Với đôi bàn tay khéo léo và phương pháp chế biến truyền thống của người dân nơi đây đã tạo nên những sản phẩm trà ngon với hương thơm, vị đượm mang đặc trưng của trà Thái Nguyên, rất phù hợp với "gu” thưởng thức của người Việt. Vì vậy, trà Thái đã trở thành một đặc sản của Thái Nguyên, trở thành một thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến.

Theo Viết
MỚI - NÓNG