Dựng lại vụ tai nạn thảm khốc ở sông Sêrêpôk

Dựng lại vụ tai nạn thảm khốc ở sông Sêrêpôk
Vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm gần 40 người chết ở Sêrêpôk sẽ được dàn dựng, trình chiếu và truyền hình trực tiếp.

>Xe khách lao xuống suối nghi chở gỗ quý 'lậu'
>Hai phụ nữ buôn cá bị xe tải đâm thiệt mạng
>Năm người thoát chết trong gang tấc

Vụ tai nạn trên cầu Sêrêpôk đã cướp đi 34 mạng người
Vụ tai nạn trên cầu Sêrêpôk đã cướp đi 34 mạng người. Ảnh: Người Lao Động

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ dựng lại kịch bản bằng hình ảnh và trình chiếu về thảm họa giao thông Sêrêpôk vào tối 16/11 trong lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp (Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia) cho biết như vậy tại cuộc họp báo sáng nay (8/11).

Đây là vụ tai nạn xe khách xảy ra tháng 5 năm ngoái cướp đi sinh mạng của gần 40 người.

Đêm 17/5/2012, chiếc xe khách mang biển kiểm soát 47V-237, từ TP. Buôn Ma Thuột đi TP. HCM đâm vào lan can cầu qua sông Sêrêpôk rồi rơi xuống từ độ cao hàng chục mét. 34 người đã tử nạn.

Chiếc xe nằm lật ngửa, ngập nước. Một số ít người thoát chết. Lực lượng cứu hộ cùng người dân đã cố dùng xà beng và búa phá cửa xe cố đưa những nạn nhân bị mắc kẹt ra ngoài nhưng bất thành.

“Chưa bao giờ một lúc tôi phải vớt xác nhiều người như vậy. Cả đời tôi cũng chưa bao giờ thấy cảnh thương tâm thế này", một người tham gia cứu nạn nói.

Trên xe khách có tới 57 người, trong đó có 5 trẻ em, trong khi tiêu chuẩn cho phép là 47 người. Trước khi gặp nạn, xe này đã có sự cố kỹ thuật khá nghiêm trọng, phải dừng lại sửa hơn 1 tiếng đồng hồ, sau đó tài xế vẫn tiếp tục cuộc hành trình.

Vụ tai nạn lật xe khách tại cầu Sêrêpôk là 1 trong 2 vụ thảm họa giao thông được dựng lại trong buổi tối diễn ra Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Đoạn kịch còn lại là vụ chìm tàu ở Cần Giờ làm 9 người chết xảy ra tối 2/8 vừa qua.

Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT trong đó có 2 đoạn kịch này sẽ diễn ra tại chùa Bái Đính – Ninh Bình và được tường thuật trực tiếp trên VTV1 vào tối 16/11.

Ông Hiệp cho biết, việc dàn dựng, trình chiếu lại cảnh tượng 2 vụ tai nạn thảm khốc này là thông điệp cảnh báo mạnh mẽ nhất đối với ý thức của người tham gia giao thông. Qua đó, cộng đồng sẽ có sự cảm thông, chia sẻ những mất mát của các nạn nhân đã chết vì TNGT cũng như với gia đình họ.

Như đã đưa tin, Ủy ban ATGT Quốc gia đã chọn ngày tưởng niệm năm nay tại Việt Nam vào đúng Chủ nhật, ngày 17/11.

Đây là năm thứ 2 Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT. Lễ tưởng niệm là hoạt động hưởng ứng Chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ giai đoạn 2011-2020” của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

Hoạt động này nhằm cảnh báo xã hội về thảm họa TNGT; nguyên nhân và nguy cơ TNGT tại Việt Nam; Nâng cao ý thức toàn dân về chấp hành pháp luật trật tự ATGT, phòng tránh TNGT; Kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.

Năm ngoái, buổi lễ tưởng niệm đã được truyền hình trực tiếp vào tối 19/11/2012.

Theo Cảnh Kiên
Khampha.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG