Ninh Bình sẵn sàng ứng phó với bão Haiyan

Ninh Bình sẵn sàng ứng phó với bão Haiyan
TPO - Đến trưa nay (10/11), tỉnh Ninh Bình đã cơ bản hoàn thành xong việc kêu gọi phương tiện tàu thuyền và ngư dân vào nơi tránh trú bão an toàn.

> Người Hà Tĩnh trắng đêm đào hầm tránh bão

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 14 (bão Haiyan), Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) tỉnh Ninh Bình, đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế những thiệt hại do bão gây ra.

Ông Bùi Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, Trưởng Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Ninh Bình cho biết: Ngay từ chiều ngày 09/11, Trưởng Ban Chỉ huy PCLB & TKCN tỉnh đã triệu tập họp Ban Chỉ huy để tập trung chỉ đạo ứng phó với bão Haiyan

Theo đó, Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, đoàn thể khẩn trương triển khai các phương án đối phó với bão.

Cụ thể: Tập trung kêu gọi các phương tiện, tàu thuyền và người dân đang nuôi trồng thủy sản ở khu vực bãi bồi và người dân đang canh tác tại khu vực đê Bình Minh III, vào trong đê Bình Minh II để tránh trú bão an toàn.

Thực hiện cấm biển và kiểm soát chặt chẽ tau thuyền hoạt động ven biển, cửa sông, có biện pháp đảm bảo an toàn cho các lồng bè nuôi trồng thủy hải sản. Tuyệt đối không để người ở lại trên tàu thuyền, lồng bè.

Kiểm tra đảm bảo an toàn cho các tuyến đò ngang, đò dọc và tạm ngừng hoạt động các tuyến đò kể từ 10 giờ ngày 10/11 đến khi bão tan. Tổ chức cắt tỉa cây cối, chằng chống nhà cửa, công trình, kho tàng, trường học, bệnh viện… đảm bảo an toàn về tài sản của nhà nước và nhân dân. Đồng thời, tạm hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung chỉ đạo phòng chống lụt bão, thông báo cho các trường học trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học đến khi bão tan.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Haiyan, đồng thời triển khai ngay các biện pháp bão vệ an toàn đê điều, hồ đập và các trọng điểm xung yếu khác. Thực hiện xả nước đón lũ ở các hồ chứa thủy lợi, triển khai phương án chủ động tiêu thoát nước tại các đô thị và khu dân cư. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn để kịp thời ứng cứu…

Ông Thắng cho biết, 100% các thành viên trong Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh, Thủ trưởng các ngành đã phân công phụ trách huyện, thị, thành phố đã khẩn trương xuống địa bàn để chỉ đạo công tác phòng chống bão Haiyan.

Đến 9 giờ ngày 10/11, lực lượng chức năng đã kêu gọi được 120 phương tiện và gần 400 ngư dân ở khu vực Cồn Nổi, ngoài đê Bình Minh III và đê Bình Minh II vào nơi trú bão an toàn, kêu gọi gần 1.000 hộ dân đang nuôi trồng thủy sản ở khu vực bãi bồi ven biển Kim Sơn về nơi trú bão an toàn…

Đến nay, công tác PCLB&TKCN trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đều đạt tiến độ yêu cầu và sẽ hoàn thành trước 16 giờ ngày 10/11. Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh đã huy động 278 xe tải, 98 xe khách, 298 xe con, 30 xe cứu thương, 53 máy xúc, 57 xuồng máy, 285 nhà bạt, 4 phao bè và các phương tiên, bảo hộ kèm theo cùng các vật liệu khác như đá hộc, rọ thép, bao ni lông, bạt chống sóng… và gần 1.500 chiến sỹ công an, bộ đội cùng lực lượng xung kích tại các địa phương được huy động để sẵn sàng ứng cứu khi bão về.

Theo Viết
MỚI - NÓNG