Hà Nội hoãn họp, lo chống bão số 14

Hà Nội hoãn họp, lo chống bão số 14
TPO- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo yêu cầu hoãn mọi cuộc họp chưa cần thiết, tập trung chỉ đạo, huy động lực lượng vật tư, phương tiện, khẩn trương triển khai phương án phòng chống bão số 14.

Hà Nội hoãn họp, lo chống bão số 14

> Trưa nay, đưa dân sơ tán bão về nhà
> Thanh Hóa di dời gần 45.000 người tránh siêu bão

Sáng 10/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chủ trì cuộc họp khẩn của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão thành phố nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và bàn các biện pháp triển khai phòng chống, đối phó bão số 14.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của cơn bão số 14, từ chiều tối ngày 10/11 đến 12/11 khu vực đồng bằng Bắc Bộ bao gồm thành phố Hà Nội có mưa lớn trên diện rộng, lượng mưa phổ biến từ 300 đến 500 mm, gió trên đất liền đến cấp 6, cấp 7.

Trên cơ sở nhận định diễn biến cơn bão và tình hình công trình đê điều, thủy lợi, thoát nước trên địa bàn thành phố, xác định các trọng điểm xung yếu, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão thành phố Hà Nội đã tập trung rà soát kỹ các phương án đối phó với bão và khi có mưa lớn xảy ra.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đặc biệt lưu ý Hà Nội nằm trong vùng ảnh hưởng lớn của cơn bão số 14. Tình hình đang rất cấp bách, do đó yêu cầu các cấp các ngành, các quận, huyện, thị xã duy trì chế độ trực 24/24, phân công cán bộ xuống từng địa bàn để theo dõi và chỉ đạo triển khai các phương án ứng phó với bão. Mục tiêu số một là đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, của Nhà nước và đây cũng là trách nhiệm lớn nhất đặt ra cho các ngành, chính quyền các địa phương.

Việc đảm bảo lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân cho người dân cũng được lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các sở ngành rà soát, linh hoạt trong chỉ đạo, tập trung mọi phương tiện cho công tác cứu hộ cứu nạn.

Dự kiến sẽ có lượng mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 14, Chủ tịch thành phố đề nghị các đơn vị liên quan rà soát, xác định các điểm có thể gây ngập úng, bảo vệ cây xanh, bảo đảm an toàn điện và thông tin liên lạc thông suốt, phân luồng giao thông và chú trọng cảnh báo nguy hiểm. Đối với khu vực ngoại thành tiến hành xả lũ mức nước tối thiểu các hồ đập, rà soát lại các điểm xung yếu, kiểm tra thực hiện 4 tại chỗ, ứng phó đê điều.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo yêu cầu các ngành, các cấp, các quận, huyện, thị xã nghiêm túc chấp hành các công điện của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão trung ương và thành phố, chủ động triển khai phòng chống bão số 14, hoãn mọi cuộc họp chưa cần thiết, tập trung chỉ đạo, huy động lực lượng vật tư, phương tiện, khẩn trương triển khai phương án phòng chống bão. Nơi nào để thiệt hại do bão gây ra chết người, thiệt hại lớn tài sản của nhân dân, tài sản của nhà nước và xã hội thì lãnh đạo quận, huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm trước UBND TP.

Ngay trong buổi chiều, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão thành phố đã phân công thành viên tham gia các đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng chống ứng phó với cơn bão số 14 trên các lĩnh vực.

Nguyễn Tú

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.