Trục xuất sà lan đâm cầu Thành

Trục xuất sà lan đâm cầu Thành
TPO-Tất cả các sà lan và tàu kéo bị lũ cuốn trôi, đâm vào cầu Thành, thị trấn Diên Khánh ngày 7/11 không phù hợp để hoạt động khai thác cát trên sông Cái, nên phải di chuyển khỏi huyện Diên Khánh trước ngày 31/12.

> Gần chục sà lan, tàu đâm vào cầu

Ông Lương Văn Sáu, Phó Chủ tịch UBND huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết.

Đêm 6/11, có 6 chiếc sà lan hút cát, 2 tàu kéo, 1 ghe máy và 1 pông tông neo đậu ở ven sông Cái, đoạn qua xã Diên Lâm (Diên Khánh), bị nước lũ làm bứt neo, đẩy trôi về hạ lưu. Một tàu kéo bị chìm, các sà lan, tàu… khác va vào cầu Thành và mắc kẹt tại đó.

Các lực lượng cứu hộ của huyện Diên Khánh và của tỉnh Khánh Hòa đã phải dùng nhiều phương tiện thi công cơ giới đường bộ như xe cẩu, xe ủi, móc cáp để gỡ, kéo từng chiếc sà lan, tàu khỏi dạ cầu Thành và kéo về bờ Nam sông Cái. Đến 15 giờ 30 ngày 7/11, việc cứu hộ mới hoàn thành. UBND huyện Diên Khánh đã xác minh, các phương tiện thủy này là của cá nhân ông Trần Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Cty TNHH Trần Bình, buộc ông Bình phải đưa chúng đến nơi neo đậu an toàn trước ngày 20/11. Kinh phí cứu hộ, khắc phục hậu quả vụ các sà lan và tàu kéo đâm vào cầu Thành ngày 7/11, ông Bình phải chi trả. Việc tìm kiếm, trục vớt chiếc tàu kéo bị chìm cũng là trách nhiệm của ông Bình.

Nguyễn Đình Quân

Theo Viết
MỚI - NÓNG