TPHCM xem xét đặt tên đường Võ Nguyên Giáp

TPHCM xem xét đặt tên đường Võ Nguyên Giáp
TP - Ngày 21/11, UBND TPHCM yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khẩn trương lấy ý kiến nhân dân các quận nằm trên đoạn đường dự tính đổi tên để trình UBND TPHCM xem xét, có tờ trình kỳ họp HĐND TPHCM (dự kiến diễn ra vào tháng 12/2013) thông qua.

> Hà Nội sẽ có phố mang tên Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp
> Đề xuất các địa phương đặt tên đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Theo đó, TPHCM dự kiến lấy tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt tên đoạn đường Điện Biên Phủ (từ giao lộ Điện Biên Phủ - Đinh Tiên Hoàng đến cầu Sài Gòn) và đoạn xa lộ Hà Nội thuộc địa phận quận 2 (từ cầu Sài Gòn đến cầu Rạch Chiếc). Tổng chiều dài toàn tuyến đường Võ Nguyên Giáp là trên 7 km.

Ngoài ra, trong đợt này, UBND TPHCM cũng lấy ý kiến nhân dân và trình HĐND TPHCM xem xét, lấy tên cố Chủ tịch nước Võ Chí Công, cố Đại tướng Văn Tiến Dũng và cố Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Trần Chí để đặt tên cho một số tuyến đường.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.