70.000 hộ dân Hà Nội được cấp nước trở lại

70.000 hộ dân Hà Nội được cấp nước trở lại
4h30 sáng nay (22/11), sự cố vỡ đường ống nước trên Đại lộ Thăng Long, tại km27, xã Phú Cát, Huyện Quốc Oai, Hà Nội đã được khắc phục. Nước sạch được cấp trở lại cho người dân Thủ đô.

70.000 hộ dân Hà Nội được cấp nước trở lại

> Vỡ ống nước sông Đà, 70.000 hộ dân Hà Nội bị ảnh hưởng 

4h30 sáng nay (22/11), sự cố vỡ đường ống nước trên Đại lộ Thăng Long, tại km27, xã Phú Cát, Huyện Quốc Oai, Hà Nội đã được khắc phục. Nước sạch được cấp trở lại cho người dân Thủ đô.

Sự cố vỡ ống nước trên Đại Lộ Thăng Long vào chiều qua đã làm ảnh hưởng đến hàng nghìn hộ dân ở nội thành Hà Nội
Sự cố vỡ ống nước trên Đại Lộ Thăng Long vào chiều qua đã làm ảnh hưởng đến hàng nghìn hộ dân ở nội thành Hà Nội.
 

Ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nước sạch Vinaconex cho biết: 4h30 sáng nay (22/11), sự cố vỡ đường ống nước trên Đại lộ Thăng Long, tại km 27, xã Phú Cát, Huyện Quốc Oai, Hà Nội đã được khắc phục. Nước sạch được cấp trở lại cho người dân Thủ đô.

Theo ông Tốn, ngay sau khi sự cố xảy ra, đơn vị đã huy động 150 cán bộ, công nhân làm thâu đêm khắc phục sự cố vỡ đường ống. Một xe cẩu 50 tấn, 3 máy xúc, 8 ô tô Huyndai, 110 cừ sắt… cũng được điều động đến khắc phục sự cố. Đến 4h30 phút sáng nay, nước sạch đã được cấp trở lại cho người dân Hà Nội.

Ông Tốn cho biết, giống như những lần gặp sự cố trước, dự kiến việc khắc phục đường ống vỡ sẽ mất khoảng 2 đến 3 ngày. Tuy nhiên, khi đào đường ống lên, đoạn ống cần thay ngắn nên công nhân rút ngắn được thời gian.

“Sự cố vỡ đường ống vào tháng 3/2013, chúng tôi phải thay đoạn đường ống dài 12m nên mất nhiều thời gian. Trong khi đó, sự cố lần này, chỉ thay đoạn đường ống dài 6m nên công nhân đã rút ngắn được thời gian sửa chữa. Ngoài ra, công tác chuẩn bị cũng tốt hơn những lần trước, nên việc khắc phục sự cố nhanh, nước sớm đến với người dân”, ông Tốn chia sẻ.

Ông Tốn cho biết thêm, đường ống bị vỡ ở phần nối giữa các ống với nhau. Đường ống có đường kính 1,6m.

“Hiện tại, tất cả các hộ dân ở Thủ đô Hà Nội đã được cấp nước trở lại. Chỉ có một số hộ dân ở cách xa đường ống, tầm trưa nay nước sẽ đến nơi”, ông Tốn nói.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường vào chiều ngày 22/11, đoạn ống bị vỡ nằm ngay bên Đại lộ Thăng Long. Miệng hố sụt lún khoảng 10m2, sâu 3m. Bên dưới hố, nước vẫn bị rò ra ngoài. Công nhân đang dùng máy cẩu chèn cọc sắt xuống xung quanh miệng hố để chống lở đất. Bao cát cũng được công nhân chèn xung quanh cọc. Một máy bơm nước công suất lớn đang được dùng bơm nước từ hố ra ngoài.

Đây cũng là lần thứ 3 đường ống nước trên Đại lộ Thăng Long, Hà Nội bị vỡ. Những lần trước, cuộc sống của người dân Thủ đô đã bị ảnh hưởng, xáo trộn nhiều ngày.

Trước đó, vào khoảng 10h sáng 21/11, đường ống nước sông Đà (cung cấp nước cho Hà Nội) trên Đại lộ Thăng Long, tại km 27, xã Phú Cát, Huyện Quốc Oai, Hà Nội đã bị vỡ. Khoảng hơn 70.000 hộ dân (tương đương 280.000 người) thuộc các quận: Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa,... đã bị mất nước sạch.

Theo Quỳnh Anh
Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.