Nghệ An: Đắm tàu, 10 ngư dân mất tích

Nghệ An: Đắm tàu, 10 ngư dân mất tích
Trong lúc đánh bắt cá trên biển, tàu của ngư dân huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An bất ngờ bị sóng đánh chìm làm 10 người có mặt trên tàu mất tích.

Ông Lê Đức Cường, chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu xác nhận vụ việc trên và cho biết các lực lượng cứu hộ của địa phương cũng như bộ đội, biên phòng đang phối hợp với tàu thuyền ngư dân tổ chức tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân.

Gia đình các thuyền viên mất tích trên tàu gặp nạn đang rất lo lắng, hoang mang khi nhận được tin dữ
Gia đình các ngư dân mất tích trên tàu gặp nạn đang rất lo lắng, hoang mang khi nhận được tin dữ.

Theo thông tin từ gia đình các ngư dân có mặt trên tàu, tàu đánh cá gặp nạn do anh Nguyễn Văn Trí (32 tuổi), trú tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu làm thuyền trưởng. Vào tối ngày 27 rạng sáng 28/11, khi tàu đang đánh bắt tại tọa độ 107,5 độ kinh đông, vĩ tuyến 18 độ vĩ bắc thuộc vùng biển huyện Quỳnh Lưu thì bất ngờ bị sóng đánh chìm làm cả 10 ngư dân lẫn phương tiện bị chìm mất tích. Trong đó, 1 ngư dân thuộc xã Quỳnh Nghĩa, 6 ngư dân ở xã An Hòa, 1 ngư dân thuộc xã Quỳnh Hưng, 1 ngư dân ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An).

Trước khi xảy ra tai nạn, tàu của các ngư dân khác có nhận được tín hiệu kêu cứu qua radio từ tàu của ông Trí có tên radio là Sông Quê. Ngay lập tức các tàu đánh bắt gần đó triển khai công tác cứu hộ nhưng do tàu chìm quá nhanh nên không kịp.

Bà Nguyễn Thị Hương có hai con là Nguyễn Văn Trí (thuyền trưởng) và Nguyễn Văn Huỳnh có mặt trên tàu gặp nạn. Nhận tin bà dữ, bà khóc ngất
Bà Nguyễn Thị Hương có hai con là Nguyễn Văn Trí (thuyền trưởng) và Nguyễn Văn Huỳnh có mặt trên tàu gặp nạn. Nhận tin bà dữ, bà khóc ngất.

Bà Nguyễn Thị Hương (58 tuổi), trú xóm Tân An, xã An Hòa có hai người con là thuyền trưởng Nguyễn Văn Trí và Nguyễn Văn Huỳnh (23 tuổi) bị mất tích trên tàu đang rất hoang mang, lo lắng. Bà khóc ngất lên ngất xuống khi hay tin tàu con mình gặp nạn. Người thân cho biết, con tàu được gia đình anh Trí vay mượn đóng mới cách đây 2 tháng, đây là lần ra khơi thứ 2 thì gặp nạn. Tàu xuất phát từ ngày 16/10 âm lịch, đến nay thì gia đình nhận được tin dữ.

Hiện tại các lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

Theo Phạm Hòa
Tri Thức

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG