Cứu được 2 ngư dân trong vụ chìm tàu ở Nghệ An

Cứu được 2 ngư dân trong vụ chìm tàu ở Nghệ An
TPO - Hai trong số 10 người trên tàu cá NA 90249 ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An mất tích hôm 28/11 đã được tàu cá Quảng Bình cứu sống chiều nay (29/11). 8 người còn lại hiện chưa rõ tung tích.
Không khí ảm đảm bao trùm những căn nhà nhỏ. Ảnh Xuân Bảy
Không khí ảm đảm bao trùm những căn nhà nhỏ. Ảnh Xuân Bảy.

Ông Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, đầu giờ chiều nay (29/11) ngư dân tỉnh Quảng Bình đã phát hiện, cứu sống 2 trong số 10 ngư dân tàu 90249 của xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

'Theo thông tin anh em báo lại thì lúc được vớt lên từ mặt biển, hai ngư dân rất yếu. Các nạn nhân đã được tàu đánh cá Quảng Bình đã đưa vào bờ và chăm sóc y tế. Tới đây chúng tôi sẽ cử người vào Quảng Bình đón tiếp họ trở về quê và cảm ơn những người đã cứu giúp ngư dân Nghệ An', ông Hồng nói.

Cứu được 2 ngư dân trong vụ chìm tàu ở Nghệ An ảnh 2
Nỗi đau của một gia đình có con mất tích. Ảnh Xuân Bảy
Nỗi đau của một gia đình có con mất tích. Ảnh Xuân Bảy.

Trưởng ban PCLB và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An cũng cho hay, công tác tìm kiếm 8 ngư dân còn lại hiện đang được tiếp tục. Ngoài tàu của Hải đội 2, bộ đội Biên phòng Nghệ An, nhiều tàu thuyền của người dân huyện Quỳnh Lưu cũng đã lên đường cứu nạn.

Như Tiền phong đã đưa tin, khoảng 12h đêm 28/11, tàu cá mang số hiệu NA 90249 chở 10 ngư dân đang đánh cá tại tọa độ 107,5 độ Vĩ Bắc, 108 độ Kinh Đông thì bị chìm do gặp sóng to gió lớn.

Vụ tai nạn khiến 10 người mất tích, trong đó có anh Nguyễn Văn Trí (32 tuổi) và Nguyễn Văn Huỳnh (23 tuổi) là anh em ruột trong một gia đình.

Chiếc tàu vỏ gỗ trị giá gần 2 tỷ đồng vừa đi biển chuyến thứ 2 thì lâm nạn.

Xem thêm:

> Nghệ An: Đắm tàu, 10 ngư dân mất tích
>Danh tính 10 ngư dân xứ Nghệ mất tích bí ẩn

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.