Phan Thị Bích Hằng lý giải về lọ penicillin chôn dưới mộ liệt sỹ

Phan Thị Bích Hằng lý giải về lọ penicillin chôn dưới mộ liệt sỹ
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng khẳng định, khi cất bốc phần mộ liệt sỹ Hoàng Ngọc Đảm không hề có lọ penicillin ghi tên, đơn vị, quê quán của liệt sỹ...

Phan Thị Bích Hằng lý giải về lọ penicillin chôn dưới mộ liệt sỹ

> Bà Phan Thị Bích Hằng: Tôi phẫn nộ với ‘cậu Thủy’
> Các nhà ngoại cảm lên tiếng: Nhầm lẫn chứ không lừa đảo

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng khẳng định, khi cất bốc phần mộ liệt sỹ Hoàng Ngọc Đảm không hề có lọ penicillin ghi tên, đơn vị, quê quán của liệt sỹ...

Thời gian vừa qua, một số ý kiến cho rằng, năm 2008, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đi tìm mộ liệt sỹ Hoàng Ngọc Đảm, quê tại làng Nha, xã Thái Giang, Thái Thụy, Thái Bình "có vấn đề".

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng.

Nguồn tin này cho rằng, sau khi tìm kiếm, bà Hằng đã xác định vị trí mộ liệt sỹ Hoàng Ngọc Đảm tại hàng thứ 5 - lô 1 - mộ thứ 2 thuộc nghĩa trang Yâunt (Gia Lai). Khi cất bốc trong phần mộ có một lọ penicillin ghi họ tên liệt sỹ đơn vị C2 D67 quê quán làng Nha, xã Thái Giang, Thái Thụy, Thái Bình.

Tuy nhiên, theo một số thông tin cho biết, liệt sỹ Đảm hy sinh ngày 13/8/1969, lúc đó xã Thái Giang thuộc huyện Thái Ninh. Sau 3 tháng liệt sỹ hy sinh huyện Thái Ninh hợp nhất với Thụy Anh mới có huyện Thái Thụy.

Vậy ở đây, phải chăng liệt sỹ Đảm đã dự đoán được sự thay đổi của địa phương để ghi tên họ vào lọ penicillin mang theo người trước khi hy sinh hay có vấn đề trong việc tìm kiếm (?)!

Trả lời về vấn đề này, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng xác nhận có tham gia giúp đỡ tìm kiếm phần mộ của liệt sỹ Đảm. Tuy nhiên thông tin đưa ra về lọ penicillin ghi họ tên liệt sỹ trong phần mộ là không chính xác, không đúng sự thật.

"Về vấn đề lọ penicillin, gia đình liệt sỹ Hoàng Ngọc Đảm đã khẳng định, khi cất bốc phần mộ của liệt sỹ không có lọ penicillin và cũng không có ai tới hỏi gia đình liệt sỹ về vấn đề này. Còn về chi tiết lọ penicillin này do đạo diễn làm phim đưa vào.

Việc xuất hiện thông tin không chính xác như vậy đã làm không ít người hiểu sai về tôi, về vấn đề ngoại cảm mà bao năm qua tôi đã cố hiến cho sự nghiệp tri ân các liệt sỹ...", bà Hằng trả lời.

Trong lần tìm hài cốt liệt sỹ Hoàng Ngọc Đảm, gia đình có nhờ nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng điều khiển từ xa. Thêm vào đó có nhà ngoại cảm Năm Nghĩa cùng nhận dạng và chứng cứ liên quan đến liệt sỹ từ hai cựu binh người Mỹ cung cấp.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng trong một lần tham gia tìm mộ
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng trong một lần tham gia tìm mộ.

Bà Hằng cũng khẳng định, trong các lần đi tìm mộ của bà, chưa bao giờ có trường hợp cả làng ăn nước ở một cái giếng thì bà nói mộ ở giữa giếng phải hút nước nhưng sau khi tìm ở giếng không thấy, lại bảo mộ ở bờ ruộng. Cuối cùng tìm không thấy, nhà ngoại cảm cho rằng bị "vong trêu".

"Những thông tin sai sự thật này đã gây ra sự hiểu lầm trong người dân, tạo dư luận xấu trong xã hội, làm cho tôi tổn thất vô cùng nặng nề về mặt tinh thần và xáo trộn cuộc sống của tôi", bà Hằng chia sẻ.

Cùng với đó, bà Hằng cho biết thêm, sẽ sẵn sàng đối chất với những ý kiến không chính xác khi cho rằng "Bích Hằng đã tìm mộ sai rất nhiều".

Trước đó, trong một diễn biến khác, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cũng đã có đơn gửi đến một số cơ quan chức năng để phản ánh và đề nghị bảo vệ quyền lợi chính đáng của bà trước những cáo buộc thiếu căn cứ.

Theo H.Đan
Trí Thức Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG