Khai trương tòa bảo tàng Đông Nam Á

Khai trương tòa bảo tàng Đông Nam Á
TP - Chiều 30/11, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã khai trương tòa bảo tàng đầu tiên về văn hóa các nước Đông Nam Á. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đại diện Đại sứ quán các nước trong khu vực Đông Nam Á, các bảo tàng trong và ngoài nước tới dự.

> Ba hiện vật được đề nghị công nhận Bảo vật quốc gia

Tòa nhà Bảo tàng Đông Nam Á có tên “Cánh diều” được hoàn thành sau 6 năm xây dựng. Đây là công trình kiến trúc hiện đại, được các chuyên gia Việt Nam và Pháp cùng góp sức.

Trong 5 năm qua, bảo tàng đã thực hiện nhiều chuyến đi nghiên cứu, sưu tầm hiện vật và tư liệu ở các nước Đông Nam Á với hơn 2.000 hiện vật và gần 100 băng ghi âm, ghi hình.

Trong đó phong phú và đẹp nhất là nhóm hiện vật về đồ họa với những đồ thủ công có hoa văn đẹp và những bộ trang phục được dệt rất tinh xảo.

Ngoài ra, Bảo tàng được thừa hưởng 3 bộ sưu tập quý của các nhà khoa học ở các nước. Đó là bộ sưu tập của giáo sư Karenko (người Nhật Bản), bộ sưu tập của giáo sư Nguyễn Thành Khôi - Việt kiều tại Paris (Pháp) và bộ sưu tập tranh kính của tiến sỹ Rosaria - người Italy đã hiến tặng bảo tàng. 3 bộ sưu tập này sẽ được triển lãm trong năm 2014.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG