Người phát ngôn Chính phủ: Hãy quan sát tôi hành động

Người phát ngôn Chính phủ: Hãy quan sát tôi hành động
TPO - Chiều 2/12, lần đầu chủ trì cuộc họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên khẳng định, sẽ làm cho Văn phòng Chính phủ tốt hơn.

> Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ với người kế nhiệm
> Thủ tướng đề nghị bổ nhiệm tân Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Tân Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên
Tân Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên. Ảnh: Công Khanh

Tân Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định, "những gì phải nói là nói, nói kịp thời, nói đúng và chính xác tinh thần chỉ đạo”, để có được sự chia sẻ. Còn khi hành động, như tôi đã nói với các bạn, không chỉ hành động cho mình mà góp phần thực hiện chức trách nhiệm vụ của mình trên mọi cương vị

Trước hết, là người lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, chúng tôi phải làm cho Văn phòng Chính phủ tốt hơn, khắc phục những thiếu sót, tồn tại, nhược điểm trong thời gian qua. Đồng thời, tham mưu cho lãnh đạo. Chúng tôi sẽ có những trọng tâm, kế hoạch, chương trình để tham gia góp ý, tham gia hoạt động của Chính phủ thực hiện nhiệm vụ.

“Ở đây không thể nói cụ thể hết được, có lẽ các bạn sẽ quan sát và nhìn thấy những hành động đó trên từng vấn đề cụ thể, từng thời gian tới để hiểu thêm”, Người phát ngôn của Chính phủ nói.

Tân chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên trong lần đầu ra mắt báo giới
Tân chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên trong lần đầu ra mắt báo giới. Ảnh: Công Khanh

Đối với việc Chính phủ sẽ làm thế nào để cung cấp thông tin cho báo chí kịp thời, nhất là khi xảy ra những vụ việc đang được dư luận quan tâm, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho hay, Thủ tướng đã có chỉ đạo phải tiếp tục tăng cường cung cấp thông tin, chứ không chờ để hỏi hoặc đặt câu hỏi.

“Sau khi nhận được chỉ đạo này, chúng tôi có văn bản gửi đến các Bộ trưởng, các ngành chủ động cung cấp thông tin nhanh và kịp thời theo quy định và tinh thần không đợi chờ, không thụ động. Tất nhiên, quá trình làm cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa, nhanh chóng hơn nữa, kịp thời, chính xác hơn nữa”, người đứng đầu Chính phủ Văn phòng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Nên sinh năm 1957, quê ở huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, trình độ cử nhân luật. Theo giới thiệu của Thủ tướng trước Quốc hội, ông Nên là cán bộ được rèn luyện qua thực tiễn công tác từ cấp huyện, tỉnh, Trung ương. Trong quá trình công tác luôn hoàn thành nhiệm vụ được phân công.

Trước khi giữ chức vụ Phó ban Tuyên giáo Trung ương, ông Nên từng trải qua các vị trí Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh và Phó ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên.

Người tiền nhiệm của Bộ trưởng Nên, ông Vũ Đức Đam đã được Quốc hội phê chuẩn làm Phó thủ tướng và cho miễn nhiệm Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ vào sáng 13/11.

Theo Viết
MỚI - NÓNG