Quốc hội yêu cầu rà soát quy trình xả lũ, án oan sai

Quốc hội yêu cầu rà soát quy trình xả lũ, án oan sai
TPO - Tại buổi tiếp xúc cử tri tỉnh Bình Định trong các ngày 3 - 4/12, Trưởng Ban Kinh tế Trung Vương Đình Huệ cho biết, Quốc hội đã thống nhất cần phải rà soát lại các dự án thủy điện cũng như quy trình xả lũ.

Bên cạnh đó, Quốc hội cũng yêu cầu TAND tối cao rà soát lại các đơn thư khiếu nại oan sai đối với các vụ án có khung hình phạt từ 20 năm trở lên từ năm 2011 đến nay.

Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII đơn vị tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, đại biểu Quốc hội khóa XIII, đơn vị tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến của cử tri tập trung kiến nghị Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh Bình Định quan tâm đầu tư, hỗ trợ cho huyện xây dựng, nâng cấp các công trình xây dựng cơ bản thiết yếu để phục vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Ngoài ra, trước tình hình ngư dân Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng bị nước ngoài bắt giữ vì xâm nhập lãnh hải, đề nghị Nhà nước và Chính phủ cần tiếp tục có những chính sách ưu tiên, hỗ trợ ngư dân bám biển. Đồng thời, có những quy định cụ thể hơn nữa trong việc quản lý và thi hành biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với đối tượng tâm thần ngoài cộng đồng trong tình hình người tâm thần vi phạm pháp luật ngày càng gia tăng như hiện nay.

Cũng tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nêu những bức xúc trước tình trạng lãng phí, tham nhũng trong các đơn vị, cơ quan nhà nước; việc các vị lãnh đạo né tránh trách nhiệm cá nhân... Cử tri cũng bày tỏ mong muốn các dự án luật đã được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII sớm đi vào thực tế.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã tiếp thu, giải trình những vấn đề được cử tri quan tâm, đồng thời ghi nhận, tổng hợp các ý kiến của các cử tri để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trình lên Quốc hội, Chính phủ vào kỳ họp sắp tới.

Trước đó, sáng ngày 3/12, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 21 gia đình có người thiệt mạng trong đợt lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Bình Định mỗi suất quà gồm chăn bông và 5 triệu đồng.

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.