Bốn người tử vong ở Quảng Ninh vì ngộ độc rượu

Bốn người tử vong ở Quảng Ninh vì ngộ độc rượu
TPO -Từ ngày 1 đến 4/12 tại Quảng Ninh liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc rượu, khiến 4 người tử vong. Hôm nay, Sở Y Tế tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp báo về các vụ việc này.
Loại rượu mà nạn nhân uống trước khi chết
Loại rượu mà nạn nhân uống trước khi chết .

Trước đó vào lúc 16 giờ 30 ngày 29/11 một nhóm công nhân khoảng 13 người thuộc công trường vận tải - công ty TNHH 1TV 397 tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) tổ chức liên hoan. Họ mua thịt chó về chế biến, nấu nướng và ăn cùng thực đơn bếp ăn tập thể. Trong bữa liên hoan, nhóm công nhân uống hết khoảng 4 can rượu nhãn Rượu nếp Hà Nội, dung tích 2 lít.

Sau bữa liên hoan, nhóm công nhân về ngủ. Buổi sáng, họ thức dậy sinh hoạt bình thường. Riêng 3 người là Nguyễn Văn Trung (27 tuổi), Trần Mạnh Linh (26 tuổi) và Nguyễn Văn Thành (26 tuổi) vẫn tỉnh táo và đi mua rượu uống tiếp cùng 2 người khác (cùng loại rượu trên).

Buổi chiều, Trung, Linh và Thành có biểu hiện đau đầu buồn nôn. Khoảng 01h20 ngày 2/12, cả 3 vào bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả cấp cứu.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Trung đã tử vong trước khi đến viện. Anh Trần Mạnh Linh hôn mê bất tỉnh và sau đó tử vong vào ngày 3/12. Anh Nguyễn Văn Thành hiện sức khỏe ổn định và xuất viện.

Cùng ngày, tại TP Hạ Long cũng xảy ra ngộ độc rượu khác. Vào 17 giờ tại khu chợ Hà Trung, TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bùi Văn Sơn (25 tuổi), Bùi Văn Đang (25 tuổi) và Bùi Văn Hoàng, (35 tuổi, cùng quê ở huyện Lạc Trung, Hòa Bình) mua 2 can rượu có dán nhãn Rượu nếp Hà Nội, dung tích 2 lít. Ba người kể trên uống hết khoảng 3lít.

Đến khoảng 8h30 ngày 3/12, Sơn, Đang, Hoàng có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, mắt mờ, nhìn thấy mầu trắng và đã tự mua thuốc giảm đau về uống nhưng không đỡ.

Đến 16h ngày 3/12, Hoàng và Đang bất tỉnh, được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đến 7h30 ngày 5/12 thì bệnh nhân Hoàng tử vong, bệnh nhân Đang đang hôn mê sâu. Bệnh nhân Sơn tỉnh táo, không nhập viện.

Tiếp đó vào hồi 19 giờ ngày 2/12 tại phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, Nguyễn Đình Khoa (24 tuổi), Lê Đình Trung (30 tuổi) cùng một người tên là Hoàng đã mua 1 can rượu nếp trắng Hà Nội (loại 2 lít, đóng trong can nhựa trắng có nhãn là Rượu nếp Hà Nội – theo mô tả của bệnh nhân) tại chợ Mông Dương về uống hết.

Đến 15h30 ngày 4/12, bệnh nhân Hoàng tử vong tại nhà. Đến 20h ngày 4.12, hai bệnh nhân Trung và Khoa được đưa đến cấp cứu tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện tỉnh và may mắn thoát chết

Sở Y tế cho biết, họ đã lấy mẫu loại rượu và yêu cầu bệnh viện tập trung mọi nguồn lực tích cực tổ chức cấp cứu các nạn nhân, cũng như bước đầu xác định các nạn nhân trên cùng sử dụng một loại rượu (có dán nhãn Rượu nếp Hà Nội, dung tích 2 lít, sản xuất ngày 12/10).

Các nạn nhân cùng có các triệu chứng tương tự.

Tiến hành xét nghiệm hai mẫu rượu còn lại và một mẫu rượu mua ngẫu nhiên tại chợ Hà Trung, TP. Hạ Long, sản xuất ngày 12.10, kết quả hàm lượng Metanol cao gấp gần 2.000 lần so với tiêu chuẩn cho phép.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.