Đắng lòng gia cảnh bốn người tử vong trong bồn dịch tôm

Đắng lòng gia cảnh bốn người tử vong trong bồn dịch tôm
TP - Chiều tối 8/12, ông Nguyễn Văn Sáu, Trưởng ấp 5, xã Long Trị A (Long Mỹ, Hậu Giang) nói: “Đau thương lắm, 3 người được đưa về lúc 14 giờ, còn một người nữa đang trên đường trở về. Gia đình nghèo, không ruộng đất, cả nhà kéo nhau đi làm thuê ngờ đâu khi trở về lại chết cả”.

> Ba người tử vong trong bồn chứa dịch tôm
> Một phụ nữ bị điện giật chết khi đang tắm

Những bồn chứa dịch tôm. ẢNH: HÒA HỘI
Những bồn chứa dịch tôm. ẢNH: HÒA HỘI.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 19 giờ ngày 7/12, tại Cty TNHH Việt Nam ChiTin - Hậu Giang ở ấp Phú Thạnh, xã Tân Phú Thạnh (Châu Thành A, Hậu Giang) chuyên sơ chế vỏ đầu tôm.

Ông Đào Hiền Phương là công nhân, kiểm tra vệ sinh bồn chứa dịch tôm có dung tích 20 m3. Lúc đó, van bồn bị nghẹt nên ông Phương bắc thang xuống kiểm tra, bị ngạt khí ngất xỉu.

Con trai ông Phương là Đào Vũ Khánh, 20 tuổi, nóng ruột xuống cứu cha cũng bị xỉu. Thấy vậy ông Đào Hiền Ngoan và Đào Hiền Đáng là em và cháu ruột ông Phương, nhảy vào và đều xỉu theo. Phát hiện tai nạn, Cty cho người đục nắp bồn để đưa 4 nạn nhân đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Trong đêm 7/12, hai cha con ông Đào Hiền Phương và Đào Vũ Khánh cùng cháu ruột Đào Hiền Đáng tử vong. Chiều 8/12, ông Đào Hiền Ngoan là em của ông Phương cũng tử vong.

Gia đình ông Phương có 3 người con. Con trai lớn Đào Văn Linh, 24 tuổi, thất thần nói: Tôi đang làm thuê ở TPHCM thì nghe tin gia đình bị nạn, như chết đứng, cố về nhà để nhìn mặt cha, em trai và chú cùng anh. Anh Linh kể, trước đây làm chung Cty với cha nhưng lương thấp nên đã cùng em gái lên TPHCM làm thuê được 3 năm.

Còn ông Phương có 3 anh em. Ông Đào Văn Đức là anh cả, đau đớn khi mất cả hai người em, cháu ruột cùng con trai Đào Hiền Đáng. Ông Đức ngậm ngùi: “Khổ lắm, nhà nghèo lại còn gặp nạn, giờ không biết sống làm sao nữa”. Ông Đức có 2 con, ngoài người con trai đã chết, còn con gái đi làm thuê ở xa đang trên đường về.

Ở nhà, 2 vợ chồng ông Đức cũng sống bằng nghề làm thuê, làm mướn. Vợ ông Phương là bà Nguyễn Thị Lan ngồi qụy trước quan tài chồng, con, cháu không nói không rằng.

Ở Cty TNHH Việt Nam ChiTin có 30 công nhân làm việc 2 ca ngày và đêm (mỗi ca 15 người), thu nhập mỗi tháng một người khoảng 3 triệu đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG