Đoàn Việt Nam luôn có vai trò quan trọng tại các Festival

Đoàn Việt Nam luôn có vai trò quan trọng tại các Festival
TPO - Trong buổi làm việc với Đoàn đại biểu Việt Nam dự Festival 18 tại Ecuado, anh Dimitris Palmirys- Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên Dân chủ thế giới, đánh giá cao đóng góp của Đoàn Việt Nam tại các Festival.

Trưa 8/12 (nửa đêm sang ngày 9/12, giờ Hà Nội), anh Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Trưởng đoàn đại biểu Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tham dự Festival 18 tại Ecuador, tiếp anh Dimitris Palmirys - Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên Dân chủ thế giới, người đang có mặt ở Ecuador để chỉ đạo Festival.

Anh Nguyễn Đắc Vinh thông báo cho anh Palmirys tinh thần của Đoàn Việt Nam là tham gia Fesstival với trách nhiệm cao nhất, thực hiện tất cả ghi nhớ, thỏa thuận trong những lần tiếp xúc ở các cấp giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới, đặc biệt là những trách nhiệm của mình.

Đoàn Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ cho Festival: tuyển chọn những thanh niên, sinh viên tiêu biểu nhất từ mọi miền đất nước. Đặc biệt, Đoàn mời hàng chục phóng viên các tờ báo lớn của Việt Nam và Đoàn Việt Nam chắc chắn có lực lượng truyền thông mạnh nhất.

Anh Nguyễn Đắc Vinh cảm ơn và đánh giá cao những nỗ lực to lớn của lãnh đạo Đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới và Ban Tổ chức Quốc tế của Festival 18 để có thể tổ chức một sự kiện lớn, nơi thanh niên tiến bộ năm châu có dịp gặp gỡ, biểu thị tinh thần đoàn kết, động viên nhau cùng thực hiện những lý tưởng chung.

Anh Vinh cũng đánh giá cao công tác tổ chức Lễ khai mạc, cho rằng nó thực sự đã để lại được dấu ấn và biểu thị sự nhất trí với nội dung diễn văn khai mạc của anh Palmirys.

Anh Palmirys bày tỏ niềm vui vì Đoàn Việt Nam đến Festival với số lượng đông đảo, cùng công tác tổ chức chuẩn bị chu đáo trong điều kiện quốc tế và kinh tế rất phức tạp hiện nay.

Anh đánh giá cao việc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện tất cả những điều đã hứa với Ban Tổ chức quốc tế, đặc biệt những đóng góp và ủng hộ vật chất của Việt Nam, góp phần giải quyết nhứng khó khăn của Ban Tổ chức quốc tế.

Anh Palmirys đặc biệt đánh giá cao nỗ lực của Đoàn Việt Nam trong truyền thông để nâng cao hình ảnh Festival, bởi theo anh Festival, không phải một hoạt động chỉ diễn ra trong 7-8 ngày, mà tinh thần và hành động từ nó phải lan tỏa và xuyên suốt.

Anh Palmirys
Anh Palmirys.

Anh Palmirys cũng giải thích cặn kẽ một số trục trặc nhỏ trong công tác tổ chức Festival, trong đó có những điều liên quan Đoàn Việt Nam, điều mà anh Nguyễn Đắc Vinh cho rằng khó tránh khỏi ở một sự kiện lớn và rất phức tạp về công tác tổ chức như thế này. Đoàn Việt Nam hiểu những khó khăn của Ban Tổ chức Quốc tế nên đều đã cố gắng tự khắc phục và khắc phục tốt.

Anh Palmirys bày tỏ mong muốn Ban Tổ chức Quốc tế thành toán tiền vé máy bay và chế độ cho một đại biểu của Đoàn Việt Nam là người có nhiều đóng góp cho phong trào Festival.

Anh Nguyễn Đắc Vinh cảm ơn sự quan tâm của BTC Quốc tế, thông báo Đảng và Nhà nước Việt Nam rất quan tâm đến Festival nên đã chăm lo chu đáo cho tất cả các đại biểu Việt Nam. Do đó, mong muốn BTC Quốc tế dành khoản dự trù đó để giải quyết các việc khác của Festival.

Anh Palmirys mong muốn phối hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện một số việc, trong đó có tổ chức một hội nghị của Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới ở Việt Nam vào năm 2014.

Anh Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và nói sẽ làm việc với các cơ quan hữu quan của Việt Nam về đề xuất của anh Palmiris.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí rất thân tình và hiểu biết lẫn nhau.

Sau cuộc gặp chính thức, anh Palmirys đã trả lời phỏng vấn của các nhà báo Việt Nam, trong đó đánh giá rất cao vai trò và vị trí của Đoàn Việt Nam trong tất cả các Festival.

Lê Xuân Sơn
Từ Quito, Ecuador

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.