Lái xe bị 'hôi bia' không phải đền tiền

Lái xe bị 'hôi bia' không phải đền tiền
Đại diện hãng bia bị hôi của trong vụ tai nạn ngày 4/12 tại Đồng Nai vừa ra thông cáo chính thức, trong đó khẳng định tài xế Hậu sẽ không phải đền bù bất cứ khoản tiền nào.

Lái xe bị 'hôi bia' không phải đền tiền

> Sinh viên quyên góp ủng hộ tài xế bị ‘hôi bia’ ở Đồng Nai
> Giới trẻ Biên Hòa góp tiền giúp đỡ tài xế bị 'hôi bia'
> Tài xế bị ‘hôi bia’ phải trả nợ 270 triệu đồng

Đại diện hãng bia bị hôi của trong vụ tai nạn ngày 4/12 tại Đồng Nai vừa ra thông cáo chính thức, trong đó khẳng định tài xế Hậu sẽ không phải đền bù bất cứ khoản tiền nào.

Gia đình anh Hậu-lái xe vụ tai nạn bia bị hôi của
Gia đình anh Hậu-lái xe vụ tai nạn bia bị hôi của.

Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam, đơn vị sản xuất bia Tiger, đã ra thông cáo về tai nạn xe tải xảy ra tại Tp. Biên Hòa, Đồng Nai vào ngày 4/12/2013 vừa qua. 

Sau quá trình tìm hiểu thông tin và thảo luận với công ty vận tải Trang Tuấn, công ty này xác nhận tài xế xe tải – anh Hồ Kim Hậu - là nhân viên của công ty Trang Tuấn sẽ không phải bồi thường thiệt hại trong vụ việc nói trên. Anh Hậu vẫn đang tiếp tục làm việc bình thường cho công ty Trang Tuấn. Thông tin này cũng đã được chia sẻ với anh Hậu.

Trao đổi qua điện thoại, Anh Hậu xác nhận, chiều nay (13/12) sau cuộc họp kéo dài 1 giờ đồng hồ với Đại diện công ty bia, họ đã đồng ý để anh không cần phải bồi thường xe bia đó. Cả anh và vợ lẫn anh em tài xế đều vui mừng. Anh và vợ mừng đến phát khóc.

Toàn văn thông cáo từ hãng bia
Toàn văn thông cáo từ hãng bia.

Ông Nguyễn Thành Đạt, đại diện bộ phận quan hệ công chúng phía Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam đã khẳng định thông tin trên thông cáo phát đi là hoàn toàn chính xác.

Anh cũng biết hiện trong tài khoản mình đã có hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên anh chưa hề rút tiền và sử dụng vì nghĩ sẽ dùng để bồi thường. Hiện giờ, anh sẽ trích ra 1 phần để làm từ thiện.

Tai nạn

Trước đó, 12h30 ngày 4/12, xe tải do anh Hậu điều khiển chở 1.500 thùng bia đi từ TP.HCM ra TP. Phan Thiết, khi đến vòng xoay Tam Hiệp (TP. Biên Hòa) bất ngờ hàng ngàn két bia đổ xuống đường. Ngay lập tức những người xung quanh khu vực lao vào "cướp" bia trước sự bất lực của tài xế.

Dư luận cả nước và trên báo chí nước ngoài cũng đã đưa tin và hết sức bất bình về cụ việc này. Trong đó tài xế Hậu là người phải chịu trách nhiệm chính về vụ việc kể trên có gia cảnh hết sức khó khăn, con còn nhỏ. Số tiền dự tính phải đền bù lên tới 270 triệu đồng.

Ngày 11/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) xác nhận đã ký quyết định khởi tố vụ án “Công nhiên chiếm đoạt tài sản” để tiếp tục điều tra các cá nhân đã tham gia “hôi bia” tại vòng xoay Tam Hiệp.

Ngày 12/12, anh Hậu cho biết, qua sự giúp đỡ, ủng hộ của nhiều bạn trẻ ở Đồng Nai, anh đã nhận được số tiền trị giá 115 triệu trong tài khoảng ATM mới được lập.

Theo Pháp luật & xã hội

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG