Ngoại trưởng Mỹ trở lại nơi từng tham chiến Mũi Cà Mau

Ngoại trưởng Mỹ trở lại nơi từng tham chiến Mũi Cà Mau
TP - Ngày 15/12, ngoại trưởng Mỹ John Kerry thị sát vùng dễ tổn thương biến đổi khí hậu - Mũi Cà Mau.

> Ngoại trưởng Mỹ sải bước trên đường phố Việt Nam

Sau khi rời sân bay Cà Mau, ông John Kerry đi thực tế tại thị trấn Năm Căn, đi dọc qua Sông Cửa Lớn (Năm Căn), cửa biển Bồ Đề, chợ Đường Kéo, vàm Ông Định, Rừng đước Kiến Vàng (Ngọc Hiển). Đây những nơi mà ông John Kerry từng tham chiến trong chiến tranh tại Việt Nam, vào những năm 1968 - 1969.

Tại ấp Kiến Vàng, thị trấn Rạch Gốc (Ngọc Hiển), ông John Kerry gặp gỡ chính quyền, nhân dân, học sinh, sinh viên nói về biến đổi khí hậu. Chia sẻ với người dân ĐBSCL và Việt Nam – một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng về biến đổi khí hậu, ông Kerry cho rằng việc đầu tư xây dựng hạ tầng chỉ là giải pháp tạm thời, chỉ có giải pháp bảo vệ tốt môi trường, quan tâm đặc biệt đến việc trồng và bảo vệ rừng là giải pháp lâu dài, bền vững để ứng phó với biến đổi khí hậu...

Nhân chuyến đi này, ông Kerry cho biết thông qua Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID), chính phủ Mỹ sẽ tài trợ khoảng 17 triệu USD để giúp người dân vùng ĐBSCL, trong đó có Cà Mau thực hiện các giải pháp giảm thiểu với quá trình biến đổi khí hậu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG