Nhiệt độ miền Bắc thấp nhất 0,7 độ C

Nhiệt độ miền Bắc thấp nhất 0,7 độ C
Đợt không khí lạnh với cường độ mạnh khiến miền Bắc giá rét với nhiệt độ thấp nhất ở Sapa (Lào Cai) chỉ 0,7 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 1,4 độ, Ba Vì (Hà Nội) 10,5 độ C. Từ ngày mai, nhiệt độ đồng bằng Bắc Bộ tăng dần.

Nhiệt độ miền Bắc thấp nhất 0,7 độ C

Tuyết phủ trắng Sapa, khách du lịch thích thú

Đợt không khí lạnh với cường độ mạnh khiến miền Bắc giá rét với nhiệt độ thấp nhất ở Sapa (Lào Cai) chỉ 0,7 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 1,4 độ, Ba Vì (Hà Nội) 10,5 độ C. Từ ngày mai, nhiệt độ đồng bằng Bắc Bộ tăng dần.

Tuyết phủ trắng tại Lào Cai. Ảnh: Hải Âu
Tuyết phủ trắng tại Lào Cai. Ảnh: Hải Âu.

Sáng nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng kết hợp với rãnh gió tây trên cao gây mưa đến các tỉnh miền Bắc; trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất đo được tại các trạm như Sapa (Lào Cai) chỉ 0,7 độ; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 2,4 độ C; Sìn Hồ là 3,3 độ C; Cao Bằng 8,5 độ C; Mù Cang Chải 6,1 độ C; thành phố Lạng Sơn 8,5 độ C; Sơn La 8,6 độ C.

Tại Hà Nội trời rét đậm, nhiệt độ tại trạm khí tượng ở Ba Vì là 10,5 độ C; Hà Đông 10,6 độ C; Láng 11,2 độ C. Các khu vực khác ở đồng bằng Bắc Bộ như Cúc Phương (Ninh Bình) 10,2 độ C; Chí Linh (Hải Dương) 10,2 độ C.

Nhiệt độ xuống thấp khiến một số huyện miền núi xuất hiện hiện tương băng tuyết, mưa tuyết phủ trắng đường như Sapa, xã Ý Tý (Bát Xát), Tả Ngải Chồ, Cao Sơn (Mường Khương). Mưa tuyết còn xuất hiện ở cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) tại các huyện Quảng Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Đây là đợt mưa tuyết đầu tiên xuất hiện ở các khu vực này trong mùa đông năm nay.

Hiện tuyết tại các địa phương chưa tan hết, nhưng mưa đã giảm dần và rất nhiều khách du lịch đang tận dụng cơ hội này để thưởng thức.

Cũng trong hôm qua, đoạn sông Hồng chảy qua địa phận thành phố Lào Cai đột ngột xuất hiện lũ lớn làm ngập nhiều hoa màu của người dân trồng ven sông. Nguyên nhân được cho là do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao, gây mưa lớn trên diện rộng.

Giới chức ở các tỉnh miền núi đã yêu cầu bà con đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy, mưa đá, đồng thời cần chủ đồng phòng chống đói, rét cho đàn gia súc.

Những mái nhà phủ tuyết như vùng ôn đới ở Sapa. Ảnh: Hải Âu
Những mái nhà phủ tuyết như vùng ôn đới ở Sapa. Ảnh: Hải Âu.

Tuy nhiên, Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương cho biết, thời tiết mưa và rét đậm hiện nay ở đồng bằng miền Bắc sẽ kéo dài hết đêm nay, từ ngày mai (17/12), nền nhiệt độ miền bắc tăng nhẹ, nhiệt độ trung bình khoảng 17/19 độ C, trời rét về đêm và sáng. Riêng khu vực miền núi vẫn còn rét đậm.

Chuyên gia khí tượng nhận định, dự báo năm nay rét đậm đến muộn so với trung bình nhiều năm. Đợt rét đậm thường kéo dài từ ba ngày trở lên ở mức dưới 15 độ C, trong khi đợt rét vừa rồi diễn ra trong hai ngày 15-16 nên chưa được gọi là một đợt rét đậm.

Theo nhận định của Trung tâm khí tượng, trong mùa đông xuân 2013-2014, các tỉnh phía Bắc xen kẽ giữa những thời kỳ ấm hơn mức bình thường là một số đợt rét đậm, rét hại. Phần lớn các đợt rét đậm, rét hại kéo dài 3-5 ngày, nhưng cũng đề phòng kéo dài hơn.

Theo VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".