Chủ tịch quận nhận trách nhiệm vụ trẻ bị hành hạ

Chủ tịch quận nhận trách nhiệm vụ trẻ bị hành hạ
'Chúng tôi nhận trách nhiệm về công tác quản lý chưa chặt chẽ, chưa quyết liệt để xảy ra tình trạng bảo mẫu hành hạ trẻ ở nhà trẻ mầm non tư thục Phương Anh khiến dư luận phẫn nộ', chủ tịch quận Thủ Đức, TP HCM nói.

Chủ tịch quận nhận trách nhiệm vụ trẻ bị hành hạ

Gia đình bảo mẫu Đông Phương xin tha thứ
> Làm sao để phát hiện con bị bạo hành ở trường?
> Nơi các bé bị hành hạ dã man cách âm 2 lần cửa

'Chúng tôi nhận trách nhiệm về công tác quản lý chưa chặt chẽ, chưa quyết liệt để xảy ra tình trạng bảo mẫu hành hạ trẻ ở nhà trẻ mầm non tư thục Phương Anh khiến dư luận phẫn nộ', chủ tịch quận Thủ Đức, TP HCM nói.

Ngày 18/12, làm việc với Đoàn công tác của UBND TP.HCM, ông Huỳnh Thanh Nhân, chủ tịch UBND quận Thủ Đức nói trách nhiệm rõ ràng là do lãnh đạo phường thiếu quyết liệt trong việc kiểm tra xử phạt khi phát hiện nhà trẻ mầm non tư thực Phương Anh hoạt động không phép.

“Nguyên nhân phát sinh nhu cầu gửi ở nhóm trẻ gia đình là do công nhân thì làm theo ca, mà các trường công thì hoạt động trong giờ hành chính. Đây là khó khăn cần được tháo gỡ”.
“Nguyên nhân phát sinh nhu cầu gửi ở nhóm trẻ gia đình là do công nhân thì làm theo ca, mà các trường công thì hoạt động trong giờ hành chính. Đây là khó khăn cần được tháo gỡ”. .

Phát biểu trong buổi làm việc với quận Thủ Đức (TP.HCM), ông Nguyễn Hoài Chương Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM nêu ý kiến: “Đáng ra phải dẹp ngay, không để xảy ra câu chuyện này khi phát hiện cơ sở trái phép. Đằng này phát hiện rồi vẫn để cho hoạt động là chưa kiên quyết trong cách xử lý".

Tuy nhiên, ông Nhân lại nói, cái khó của quận hiện nay là hoạt động của các nhóm trẻ gia đình theo nhu cầu người dân, nhu cầu gửi con của công nhân lao động rất là lớn. Trong khi trường mầm non công lập chỉ giữ trẻ từ 18 tháng đến 5 tuổi.

Độ tuổi từ 6 tháng đến 18 tháng hầu như nhu cầu rất nhiều nhưng khả năng đáp ứng không có, không có chỗ gửi. Mà hiện nay quận có đến 490.000 dân. Hệ thống trường công lập đã phủ kín 12 phường.

Theo ông Chương, hiện nay áp lực về trường lớp, về học tập đối với riêng bậc tiểu học, mầm non rất cao, vì sĩ số trong mỗi lớp cao hơn nhiều so với quy định chung (quy định chung 35 em/lớp nhưng ở Thủ Đức tăng lên đến 43 em/lớp). Một giáo viên phụ trách một lớp trên 40 em học sinh là rất khó.
Theo ông Chương, hiện nay áp lực về trường lớp, về học tập đối với riêng bậc tiểu học, mầm non rất cao, vì sĩ số trong mỗi lớp cao hơn nhiều so với quy định chung (quy định chung 35 em/lớp nhưng ở Thủ Đức tăng lên đến 43 em/lớp). Một giáo viên phụ trách một lớp trên 40 em học sinh là rất khó. .

Ông Nhân kiến nghị: “Chúng tôi cũng thấy rằng thành phố hoặc trung ương phải có một giải pháp nào đó, làm sao có một mô hình nuôi trẻ ở lứa tuổi 6 đến 18 tháng để cho người dân gửi cháu, gửi con mình được yên tâm để đi lao động trong các công ty, xí nghiệp”.

Theo ông Hà từ đầu năm đến nay, TPHCM đã liên tục xảy ra nhiều vụ việc gây bức xúc lớn trong dư luận, như tình trạng xây dựng hàng trăm căn nhà không phép tại huyện Bình Chánh, vụ lương khủng tại các doanh nghiệp công ích của TP và tình trạng bạo hành trẻ em tại các trường tư thục, nhóm trẻ. “Sai phạm lương khủng tại các doanh nghiệp công ích do chính cơ quan quản lý nhà nước phát hiện nhưng cán bộ quản lý còn phải kiểm điểm, bị xử lý; trong khi đó, vụ bạo hành trẻ em tại cơ sở Phương Anh lại do báo chí phanh phui, cho nên quận phải kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân đã để xảy ra sai phạm trong quản lý”, ông Hà kiên quyết nói.
Theo ông Hà từ đầu năm đến nay, TPHCM đã liên tục xảy ra nhiều vụ việc gây bức xúc lớn trong dư luận.

Ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo, vụ nhà trẻ mầm non tư thục Phương Anh là bài học rất lớn trong lỗ hổng công tác quản lý. Ông Hà yêu cầu các sở ngành chức năng, chính quyền địa phương phải tiến hành rà soát, thống kê cụ thể nhu cầu gửi trẻ từ 6 tháng đến 18 tháng tuổi để kiến nghị TP, Trung ương có giải pháp giải quyết.

Nếu không kiên quyết trong xử lý sai phạm sẽ gây ra hậu quả rất lớn, nhất là những vấn đề liên quan đến tính mạng con người. Một vấn đề quan trọng khác, theo ông Hà là phải giáo dục, nâng cao tư cách, phẩm chất của con người, đặc biệt đối với người giữ trẻ rất quan trọng nên ngành giáo dục phải quan tâm nhiều hơn.

Theo ông Hà từ đầu năm đến nay, TPHCM đã liên tục xảy ra nhiều vụ việc gây bức xúc lớn trong dư luận, như tình trạng xây dựng hàng trăm căn nhà không phép tại huyện Bình Chánh, vụ lương khủng tại các doanh nghiệp công ích của TP và tình trạng bạo hành trẻ em tại các trường tư thục, nhóm trẻ.

“Sai phạm lương khủng tại các doanh nghiệp công ích do chính cơ quan quản lý nhà nước phát hiện nhưng cán bộ quản lý còn phải kiểm điểm, bị xử lý; trong khi đó, vụ bạo hành trẻ em tại cơ sở Phương Anh lại do báo chí phanh phui, cho nên quận phải kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân đã để xảy ra sai phạm trong quản lý”, ông Hà kiên quyết nói.

Theo Khánh Trung
Zing

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.