Cắt điện, cắt nước, ‘phong tỏa’ Zone 9 từ ngày mai

Cắt điện, cắt nước, ‘phong tỏa’ Zone 9 từ ngày mai
Sáng mai, lực lượng công an và các đơn vị có liên quan sẽ phong tỏa khu đất số 9 Trần Thanh Tông, Hà Nội (Zone 9), yêu cầu các hộ kinh doanh trong khu vực này chấm dứt hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND quân Hai Bà Trưng, ông Cáp Sỹ Phong xác nhận thông tin kể trên. “Sau ngày 23/12, bằng mọi biện pháp quận sẽ kiên quyết đóng cửa kinh doanh trong khu vực này”, ông Phong khẳng định.

Từ ngày mai, Zone 9 sẽ bị phong tỏa
Từ ngày mai, Zone 9 sẽ bị phong tỏa.

Trước đó, quận Hai Bà Trưng giao trách nhiệm cho UBND và công an phường Bạch Đằng chấm dứt mọi hoạt động và thu hồi mặt bằng để quản lý và sử dụng đúng mục đích tại khu đất số 9 Trần Thánh Tông.

Phường Bạch Đằng cũng có trách nhiệm thông báo ngay chủ trương chấm dứt mọi hoạt động kinh doanh dịch vụ tới các chủ cơ sở kinh doanh trong khu vực này chậm nhất vào ngày 23/12 và tổ chức di chuyển tài sản, vật dụng của các cơ sở ra khỏi khu đất số 9 Trần Thánh Tông trước ngày 31/12/2013.

Theo ông Phong ngoài việc sử dụng đất tại số 9 Trần Thánh Tông không đảm bảo đúng các quy định, thì việc kinh doanh ở đây cũng không đảm bảo an toàn và đã được cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy khẳng định. Chính vì vậy, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu chấm dứt toàn bộ các hoạt động kinh doanh tại khu vực này.

“Thái độ của quận là xử lý tất cả các vấn đề có liên quan đến sai phạm ở khu vực này. Sau ngày 23/12, bằng mọi biện pháp quận sẽ kiên quyết đóng cửa kinh doanh trong khu vực này”, ông Phong khẳng định.

Đến nay, quận Hai Bà Trưng đã giao cho các lực lượng công an quận phối hợp với chủ đầu tư kiên quyết thực hiện chỉ đạo của thành phố trong ngày 24/12. Quận này cũng đã giao cho chủ đầu tư cắt điện, cắt nước các hộ kinh doanh trong số 9 Trần Thánh Tông.

Theo Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
TPO - Diễn biến khí tượng từ 19/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ và Hà Nội. Trong 24 đến 48 giờ tới, các chuyên gia khí tượng nhận định khu vực Thủ đô tiếp tục có nền nhiệt giảm, trời rét, kèm theo đó cục bộ có mưa vừa đến mưa to.