Đêm Noel, miền Bắc chìm trong giá buốt

Đêm Noel, miền Bắc chìm trong giá buốt
Đêm 24 và ngày 25, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, người miền Bắc đón Noel trong giá rét.

Đêm Noel, miền Bắc chìm trong giá buốt

Bắc Bộ còn rét đậm đến cuối tháng 12

Đêm 24 và ngày 25, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, người miền Bắc đón Noel trong giá rét.

Vùng núi trong đợt Noel vẫn tiếp tục ở mức thấp, có nơi dưới 1 độ C. Ảnh minh họa: Quý Đoàn - VNE
Vùng núi trong đợt Noel vẫn tiếp tục ở mức thấp, có nơi dưới 1 độ C. Ảnh minh họa: Quý Đoàn - VNE .
 

Ngày hôm nay, các tỉnh miền Bắc tiếp tục hứng chịu đợt không khí lạnh bổ sung với nền nhiệt độ phổ biến từ 15-18 độ C, vùng núi cao như Mẫu Sơn, Sa Pa, Sìn Hồ… xuống dưới 4 độ, trong khi thủ đô Hà Nội cũng có thể xuống ngưỡng 7-10 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, đợt rét đậm rét hại này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Dự kiến, khoảng ngày 26 và 27/12, một bộ phận không khí lạnh mới sẽ tràn về miền Bắc và Bắc Trung Bộ gây rét đậm rét hại kéo dài đến ngày 29/12.

Trong khi đó, do chịu ảnh hưởng khuếch tán của không khí lạnh nên khu vực Nam Bộ xuất hiện sương mù dày đặc vào lúc sáng sớm. Tại TP.HCM, nhiệt độ buổi sáng là 20 độ C, trời se lạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh được tăng cường liên tục nên ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6; biển động. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ duy trì gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động. Khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2 – 4m.

Vùng biển giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả khu vực quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy mạnh.

Theo Diệp Vy
VTC News

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG