Gần 200 người vây nhà máy vàng đòi nợ

Gần 200 người vây nhà máy vàng đòi nợ
TPO - Sáng 26/12, gần 200 người mang theo dao, búa kéo đến dựng lều lán trước cổng nhà máy Vàng Phước Sơn, chặn xe ra vào nhà máy để yêu cầu công ty trả nợ

Ngày 26/12, công an huyện Phước Sơn (Quảng Nam) đã phải tăng cường lực lượng tại Nhà máy tuyển luyện vàng của Công ty TNHH Vàng Phước Sơn (thuộc tập đoàn Bsera) đóng tại xã Phước Đức để bảo vệ an ninh trật tự tại đây

Người dân đập phá cổng chắn vào nhà máy
Người dân đập phá cổng chắn vào nhà máy.

Từ sáng sớm ngày 26/12, gần 200 người dân thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn mang theo dao, búa kéo đến dựng lều lán trước cổng nhà máy, tiến hành chặn xe ra vào nhà máy để yêu cầu công ty trả nợ. Hơn 10 chiến sỹ công an huyện Phước Sơn được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự.

Đến trưa và chiều cùng ngày, người dân vẫn tiếp tục tụ tập, tình hình vẫn chưa có dấu hiệu vãn hồi. Lý do, người dân cho biết là do nhà máy thiếu nợ với số lượng lớn, không chịu chi trả khiến người dân hoang mang lo lắng.

Người dân tụ tập ngay cổng vào nhà máy
Người dân tụ tập ngay cổng vào nhà máy.
Người dân bức xúc vì Cty thiếu nợ không chi trả
Người dân bức xúc vì Cty thiếu nợ không chi trả.

Trong vòng hơn tháng qua, cuộc sống của người dân thị trấn Khâm Đức bị xáo trộn trước thông tin Nhà máy vàng Phước Sơn thiếu nợ. Trong đó có nhiều người là tiểu thương buôn bán nhỏ tại chợ Khâm Đức. Không chỉ nợ nhiều cá nhân buôn bán khác trên địa bàn thị trấn Khâm Đức, Công ty Vàng Phước Sơn còn nợ các doanh nghiệp, đơn vị khác với tổng số hàng chục tỉ đồng.

Người dân chặn xe ủi, treo băng rôn yêu cầu Công ty trả nợ cho dân
Người dân chặn xe ủi, treo băng rôn yêu cầu Công ty trả nợ cho dân.
Người dân ăn uống chờ tại nhà máy để yêu Cty vàng Phước Sơn trả nợ
Người dân ăn uống chờ tại nhà máy để yêu Cty vàng Phước Sơn trả nợ.

Cụ thể, công ty này nợ Công ty CP Thương mại và dịch vụ Phước Sơn 4 tỉ đồng, khiến công ty này phải đóng cửa cây xăng; nợ các doanh nghiệp nhà nghỉ, vận tải số tiền hơn 4,5 tỉ đồng. Đặc biệt Công ty khai thác vật liệu và xây dựng công trình Quảng An (có trụ sở tại thị trấn Khâm Đức) bị Công ty Vàng Phước Sơn nợ hơn 24 tỉ đồng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG