Mỏi mòn chờ thi thể con bên biển Cần Giờ buốt lạnh

Mỏi mòn chờ thi thể con bên biển Cần Giờ buốt lạnh
TP -Những học sinh Bình Dương đạt thành tích cao trong học kỳ vừa qua được chọn đi tham quan, tắm biển ở TPHCM. Ngày vui bỗng chốc hóa tang thương, 7 học sinh chết đuối. Người thân các em ngất lên ngất xuống, phải nhập viện cấp cứu…

> Thảm họa ở Cần Giờ: Tìm thấy thi thể 3 học sinh

Đau thương

Ông Lê Văn Thơm, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, cho biết, ngày 29/12, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm ở huyện Dầu Tiếng phối hợp Cty Du lịch Hưng Phát (tỉnh Bình Dương) đưa 96 học sinh các khối 7, 8, 9 đi tham quan khu Rừng Sác và bãi tắm 30/4 thuộc biển Cần Giờ.

“Khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, 19 giáo viên và học sinh ăn trưa tại nhà hàng Phi Lao 1 gần bãi tắm 30/4. Sau khi ăn xong, 12 học sinh tổ chức ra biển tắm thì 7 học sinh bị mất tích”, ông Thơm nói.

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cần Giờ huy động 187 chiến sĩ có mặt tại hiện trường để cứu nạn. Đến 14 giờ 30, lực lượng này tìm được Nguyễn Hoàng Long, học sinh lớp 7, trong tình trạng tím tái và đã tử vong. Bốn giờ sau đó, thi thể của Võ Thành Luân, học sinh lớp 8, cũng được phát hiện cách bờ biển vài mét.

Trao đổi với PV Tiền Phong tối qua, ông Nguyễn Văn Sê, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Dầu Tiếng, cho biết, 96 học sinh được đi tham quan đợt này là những em đạt thành tích cao trong học kỳ vừa qua.

“Số học sinh này được Khoa Sử - Địa của trường tuyển chọn để tham quan chiến khu Rừng Sác và kết hợp tắm biển”, ông Sê nói.

Phụ huynh ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu
Phụ huynh ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu.

Mỏi mòn chờ con 

Ông Võ Văn Thành, ông nội của học sinh Võ Tấn Tài, rầu rĩ ngồi ngóng tin cháu. Lần đầu tiên ông từ Bình Dương xuống biển Cần Giờ và cũng là lần ông gánh chịu nỗi đau mất người thân.

“Hôm qua, nó háo hức về khoe với cả nhà sáng Chủ nhật được đi du lịch ở Cần Giờ, ai cũng vui. Không ngờ đây là lần đi cuối cùng của cháu”, ông Thành buồn bã.

Khi hay tin cháu mất tích, ông bắt xe ôm chạy thẳng về đây. Cháu mất tích, chỉ còn lại chiếc cặp và mấy bộ áo quần, ông cứ lấy ra ngắm rồi lại khóc. “Trong cặp vẫn còn chiếc quần và hai cái áo thun, hồi tối mẹ nó xếp cho”, ông Thành rớm nước mắt.

Chị Sáu, cô ruột của học sinh Đoàn Minh Tâm, ngồi ôm chiếc ba lô của cháu, nước mắt giàn giụa. “Trước hôm đi, tôi xếp áo quần vào ba lô cho cháu, chiếc ba lô còn đây, còn cháu tui giờ ở đâu”, chị Sáu khóc.

Vượt hơn 100km để xuống biển Cần Giờ sau khi hay tin con mình mất tích, chị Phan Thị Thảo, mẹ của học sinh Nguyễn Phan Thành Lâm, ngồi co ro trên bãi cát, mòn mỏi trông ra biển.

Nhiều lúc chị thét lên, bất lực cào cấu cát. Không còn sức chịu đựng khi nghe tin đội cứu nạn vẫn chưa tìm thấy con mình, chị Thảo lịm đi, xe cứu thương phải đưa vào bệnh viện.

Bác sĩ Đoàn Ngọc Huệ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cần Giờ, cho biết, xác hai học sinh đã được đưa vào bệnh viện huyện để lực lượng pháp y điều tra, sau đó được gia đình chuyển về để mai táng. Nhiều phụ huynh mệt mỏi, lo lắng, ngất xỉu cũng được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện này vào chiều tối qua. 

Bảy học sinh gặp nạn:

1.Võ Tấn Tài

2.Lê Công Hậu

3.Nguyễn Hoàng Long

4.Nguyễn Phan Thành Lâm

5.Võ Thành Luân

6. Đoàn Minh Tâm

7. Lê Tường Duy

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.