Tàu cao tốc chìm, 9 thuyền viên thoát nạn

Tàu cao tốc chìm, 9 thuyền viên thoát nạn
TPO- Do bị sóng đánh vỡ kính, nước tràn vào khiến tàu cao tốc Savanna chìm, 9 thuyền viên của tàu này đã được đội cứu hộ đưa vào bờ.

Lúc 4h30 ngày 3/1, tàu cao tốc Savanna của Công ty TNHH Khải Thịnh (Kiên Giang) vận chuyển hành khách tuyến TP.Phan Thiết- đảo Phú Quý (sức chở 250 khách) gặp nạn.

Tàu cao tốc Savanna đã bị sóng đánh vỡ kính, nước tràn vào khiến tàu tại khu vực biển cách cảng Phan Thiết (TP Phan Thiết, Bình Thuận) 1,5 hải lý.

Hiện trường tàu cao tốc Savanna bị chìm
Hiện trường tàu cao tốc Savanna bị chìm .
 

Cảng vụ hàng hải Bình Thuận đã phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh cứu hộ thành công 9 thuyền viên của tàu này vào bờ. Đến chiều, con tàu này đã chìm gần hết thân tàu. Hơn 3.000 lít dầu trên tàu có nguy cơ tràn ra mặt biển. Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Bình Thuận đã đến thị sát và đang tìm phương án tốt nhất để cứu tàu.

Được biết, tối 2/1 tàu Savanna tranh thủ thủy triều để ra neo đậu ngoài biển, sáng nay tàu Savanna sẽ vào cảng Sài Gòn để sửa chữa theo định kỳ nhưng đã bị sự cố.

Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận cũng cho biết, sau 17 ngày gián đoạn, hôm qua tất cả các tàu khách chạy tuyến Phan Thiết- đảo Phú Quý đã hoạt động trở lại vì cấp độ gió giảm hẳn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG