Đã dỡ hết biển tên phố kỳ quặc ở Hà Nội

Đã dỡ hết biển tên phố kỳ quặc ở Hà Nội
TPO-Chủ tịch UBND phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, chiều nay (3/1), phường đã tổ chức lực lượng dỡ hết biển tên phố kỳ quặc, phản cảm.

Liên quan đến câu chuyện tự ý đặt tên đường phố hết sức kỳ quặc, khó hiểu tại Hà Nội, các cơ quan chức năng của Hà Nội đã vào cuộc, nhưng “quả bóng” trách nhiệm vẫn đang được đá cho nhau.

Những biển chỉ đường mang tên khó hiểu tại khu đô thị Nam Trung Yên
Những biển chỉ đường mang tên khó hiểu tại khu đô thị Nam Trung Yên. Ảnh: Lao Động

Trao đổi với Tiền phong chiều nay, ông Lai Mạnh Tiến, Chủ tịch UBND phường Trung Hòa cho biết đơn vị cắm biển tên đường phố kỳ quặc là Cty TNHH Hà Thành. Chúng tôi đã cho đồng chí Phó Chủ tịch phường xuống làm việc với Cty Hà Thành. Cty này cho biết thực hiện theo yêu cầu của Ban Duy tu hạ tầng – Sở GTVT Hà Nội cắm biển vì dự án đang thực hiện. “Khi chúng tôi hỏi thì Cty này cho biết phía Ban Duy tu đã đến lấy lại toàn bộ văn bản giấy tờ liên quan đến việc cắm biển” – Ông Tiến nói.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng phủ nhận thông tin việc cắm biển do đơn vị thuộc sở thực hiện. “Tôi khẳng định đơn vị của Sở không làm việc này. Đây là dự án chưa bàn giao và chưa thuộc quản lý của sở, nên chúng tôi không thể tự cắm biển. Việc cắm biển tên đường phố phải thực hiện đúng quy trình, thống nhất với sở VHTT&DL, do HĐNDTP quyết định” – Ông Hùng nói.

Về phần mình, Chủ tịch UBND phường Trung Hòa cho biết, dù bất kể là đơn vị nào thực hiện, phường cũng sẽ chỉ đạo kiên quyết xử lý, dỡ bỏ biển tên đường phố không đúng quy định.

“Chúng tôi đã cho lực lượng chức năng xuống và đã phá dỡ toàn bộ các biển đó đi. Phía Cty Hà Thành không có phản ứng gì. Tên đường phố phải được HĐND phê duyệt, chính quyền cơ sở phải nắm được, nhưng họ rất bài bây...” – Ông Tiến nói với Tiền phong cuối chiều nay.

“Tôi nghĩ chính quyền địa phương sẽ không làm việc này. Nhưng để rõ trách nhiệm, và để chấn chỉnh những việc như vậy sau này, cơ quan chức năng và địa phương phải vào cuộc, làm rõ để báo cáo Thành phố” – Phó Chủ tịch HĐNDTP Hà Nội Lê Văn Hoạt nói.

Xem thêm:

Chưa rõ trách nhiệm đặt tên đường ‘oái ăm’ ở Hà Nội

Theo Viết
MỚI - NÓNG