Chủ Nhật Đỏ 'vụt lớn'

Chủ Nhật Đỏ 'vụt lớn'
TPO - TPO – Từ một điểm hiến máu tình nguyện tại Hà Nội năm 2009, đến nay, Chủ Nhật Đỏ “vụt lớn”, khi được tổ chức ở 10 tỉnh thành trên cả nước, với kỳ vọng lượng máu thu được từ 3.000 đến 5.000 đơn vị.

> CHỦ NHẬT ĐỎ 2014
> Ngọc Hân, Tú Anh dự họp báo Chủ Nhật Đỏ 2014
> Các Hoa hậu, Á hậu cùng khởi động Chủ Nhật Đỏ

Họp báo Chủ Nhật Đỏ lần thứ 6 năm 2014 diễn ra sáng nay, 7/1, tại Hà Nội
Họp báo Chủ Nhật Đỏ lần thứ 6 năm 2014 diễn ra sáng nay, 7/1, tại Hà Nội. Ảnh: Duy Nam

Ở đâu có Tiền Phong, ở đó có Chủ Nhật Đỏ

Phát biểu trong cuộc họp báo tại trụ sở báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội, sáng nay, 7/1, Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban Tổ chức Chủ Nhật Đỏ 2014 khẳng định, sau 6 năm tổ chức, Chủ Nhật Đỏ đã có những bước phát triển mạnh mẽ.

Nếu như năm 2009, báo Tiền Phong tổ chức Chủ Nhật Đỏ lần đầu tiên ở Hà Nội, thu được trăm đơn vị máu, thì đến 2013, 1.400 lượng máu là món quà ý nghĩa mà Chủ Nhật Đỏ và bao tấm lòng tương thân, tương ái của những người hiến máu gửi tới bệnh nhân đang mòn mỏi đợi chờ.

Năm nay, Chủ Nhật Đỏ lần thứ 6 năm 2014 “trưởng thành” hơn, khi được tổ chức tại 10 “đầu cầu nhân ái”, với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của Bạn và Tôi”. Ban tổ chức hi vọng, sẽ nhận được từ 3.000 đến 5.000 đơn vị máu, giúp các bệnh viện đang rất thiếu máu dịp Tết Nguyên đán này.

Qua 5 năm (2009 - 2013), "ngày hội hiến máu" nhận được sự hưởng ứng của hàng ngàn thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và người dân trên địa bàn Hà Nội, cũng như một số địa phương, với tổng lượng máu đã tiếp nhận trên 4.000 đơn vị.

Việc phát triển ra 10 tỉnh, thành phố ở tuổi thứ 6, Chủ Nhật Đỏ đã đánh dấu sự lớn mạnh vượt bậc. Báo Tiền Phong tiếp tục hướng tới mục tiêu: Ở đâu có Tiền Phong, ở đó có Chủ Nhật Đỏ.

Cũng tại buổi họp báo, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đánh giá cao Chủ Nhật Đỏ do báo Tiền Phong phối hợp các đơn vị tổ chức.

Ông Trí cho biết, dịp Tết nguyên đán 2014, lượng máu điều trị cần tối thiểu 45.000 đơn vị. Tuy nhiên, các lịch hiến máu hiện có, tới thời điểm này mới chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu. Tình trạng khan hiếm máu trong dịp Tết sẽ gây khó khăn lớn cho công tác điều trị và dự phòng.

Vì thế, Chủ Nhật Đỏ là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực, giúp các bệnh nhân về máu trong đợt thiếu máu tới đây.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Như Ý

10 “đầu cầu nhân ái”

Chủ Nhật Đỏ nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo nhiều bộ, ngành: Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng Y tế, lãnh đạo UB ANGT Quốc gia, thành phố Hà Nội đã đến và động viên Chủ Nhật Đỏ.

Chủ Nhật Đỏ cũng được nhiều người nổi tiếng, các chức sắc tôn giáo, nhà hoạt động xã hội, các ca sĩ, người đẹp… ủng hộ nhiệt tình, tham gia sự kiện và trực tiếp hiến máu.

Nhiều doanh nghiệp đồng hành nhiều năm, hỗ trợ kinh phí và phương tiện cho Chủ Nhật Đỏ.

Chủ Nhật Đỏ do Báo Tiền Phong có sáng kiến và phối hợp Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cùng một số đơn vị khác tổ chức thường niên, đã phát triển thành ngày hội hiến máu tình nguyện.

Năm nay, Chủ Nhật Đỏ diễn ra tại 10 tỉnh thành phố trên cả nước: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thái Nguyên, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Nghệ An, Đăk Lăk, từ ngày 9 đến 12/1/2014.

Tại Nam Định, có 3 điểm hiến máu được tổ chức trong các ngày 9, 10 và 12 tháng 1/2014.

Tại Hải Phòng, Chủ Nhật Đỏ lần thứ 6 được tiến hành vào sáng 9/1 để thiết thực kỷ niệm Ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên Việt Nam.

Ở các tỉnh, thành phố còn lại, Chủ Nhật Đỏ được tổ chức đúng Chủ Nhật, ngày 12/1/2014.

Có tất cả 14 điểm hiến máu tại 10 tỉnh, thành phố.

Điều đặc biệt là năm nay, Ủy ban ATGT Quốc gia tham gia vào tổ chức Chủ Nhật Đỏ trên phạm vi cả nước.

Tại Hà Nội, Báo Tiền Phong, Ủy ban ATGT Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Thành Đoàn Hà Nội, Trường Đại học Thương Mại phối hợp tổ chức Chủ Nhật Đỏ lúc 8h ngày 12/1 tại Trường Đại học Thương Mại. Dự kiến, sự kiện thu hút 3.000 người tham dự, thu khoảng 1.000 đơn vị máu.

Tại các điểm khác, Chủ Nhật Đỏ sẽ được tiến hành trong cả ngày hoặc chiều Chủ Nhật, 12/1.

* Thay mặt các đơn vị tổ chức Chủ Nhật Đỏ trong những năm qua, nhà báo Lê Xuân Sơn điểm lại lịch sử Chủ Nhật Đỏ, nhắc lại những đóng góp và trân trọng cảm ơn:

Thành Đoàn Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội, những đơn vị đều hai lần tham gia đồng tổ chức Chủ Nhật Đỏ.

Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên – đơn vị góp phần đưa Chủ Nhật Đỏ lần đầu tiên vượt khỏi địa bàn Hà Nội.

Ban Giám hiệu và tổ chức Đoàn, Hội các trường đại học và học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội đã nhiệt tình ủng hộ và hiến máu.

Các nhà tài trợ đã nhiều năm đồng hành cùng Chủ Nhật Đỏ: AVG, Vingroup, Vinamilk, Eurowindow, Tổng Cty Vận tải Hà Nội Transerco, Viettel, Siêu thị điện máy Việt Long... và một số đơn vị, doanh nghiệp khác.

Các hoa hậu, người đẹp, ca sĩ, nghệ sĩ, nhà báo đã đồng hành, quảng bá và phục vụ Chủ Nhật Đỏ.

* Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia tham gia tổ chức Chủ Nhật Đỏ lần thứ 6 năm 2014 trên toàn quốc và hỗ trợ kinh phí cho Ban tổ chức.

Tài trợ cho Chủ Nhật Đỏ 2014 là các đơn vị TH True Milk và Sữa Nestlé. TH True Milk dành 5.000 lít sữa tươi để tặng cho người hiến máu. Nestlé cũng dành 4.200 block sữa nước hộp (hơn 16.000 hộp sữa) tặng người hiến máu.

Đơn vị vận chuyển miễn phí cho Chủ Nhật Đỏ vẫn là Transerco Hà Nội.

Thầy Thích Quang Lâm (Hà Nội) tặng 30 triệu đồng cho bệnh nhi ở Hà Nội và Thái Nguyên (Chủ Nhật Đỏ năm 2013, thầy Thích Thanh Dương ở Lào Cai cũng trao quà cho 167 bệnh nhi bị bệnh máu).
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.