Đồng bằng sông Cửu Long:

80 phần trăm xe container vượt tải trọng cầu

TP - Hiện nay, khoảng 80 phần trăm xe chở container đang trong tình trạng “buộc phải quá tải trọng cầu” tại khu vực ĐBSCL (kể cả các địa phương khác) do quy định bất cập về tải trọng cầu hiện nay, tin từ Hiệp hội vận tải hàng hóa TPHCM (HHVT) cho biết vào chiều 10/8.

Theo Công văn số 45/HHVT ngày 8/8 gửi các bộ ngành chức năng,   HHVT cho biết hiện có hàng chục các khu công nghiệp (KCN) được xây dựng tại các tỉnh ĐBSCL, hàng hóa xuất - nhập khẩu hầu hết là nông sản, thủy hải sản phục vụ xuất khẩu và thiết bị máy móc phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Trong khi đó, theo thông lệ quốc tế, hàng xuất nhập khẩu phải được đóng trong các container theo tiêu chuẩn cho phép, không thể “chia nhỏ để vận chuyển bằng các xe tải”.

Trước tình trạng tréo ngoe này, HHVT kiến nghị cơ quan thẩm quyền cho phép các xe chở container có trọng lượng cả vỏ container và hàng trong tiêu chuẩn cho phép (từ 34,48 tấn trở xuống) được phép chạy bình thường, không cần phải xin giấy phép lưu hành đặc biệt vì thực tế hầu hết xe chở container hiện có từ 5 đến 6 trục nên trọng lượng được phân ra trên các trục, tạo hiệu ứng lực hạn chế rất nhiều đến sự nguy hiểm cho cầu.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá