Sự thật về 'ngôi nhà ma' ở TPHCM

Sự thật về 'ngôi nhà ma' ở TPHCM
Gần đây, liên tục xảy ra những vụ hàng chục công nhân ở trọ trong ngôi nhà số 1/5D đường Quang Trung, phường 12, quận Gò Vấp (TPHCM), vào ban đêm bỗng lăn ra bất tỉnh, phải đưa đi cấp cứu...
Sự thật về 'ngôi nhà ma' ở TPHCM ảnh 1
Tầng trệt "ngôi nhà ma" quá kín, nên dẫn đến thiếu dưỡng khí khi có nhiều người. Ảnh: Lao Động.

Người dân nghe 1 đồn thành 10, 10 đồn thổi thành 100 rằng, đêm đêm, trong "ngôi nhà ma" này xuất hiện những "bóng" rồi đè những người ở trọ nơi đây.

Sự việc càng thêm căng thẳng, đặc biệt là vào đêm 5/4 vừa qua khiến lực lượng công an phải có mặt.

Đêm xuống là "ma" xuất hiện

Ngôi nhà 1 trệt 2 tầng lầu xây lệch tầng này nằm ngay sát bên cạnh gầm cầu Chợ Cầu - thuộc một địa bàn gần sông nước giáp ranh giữa quận Gò Vấp và quận 12. Đêm 5/4, tôi được nghe người ta kể những câu chuyện "ma" trong ngôi nhà này. Một người phụ nữ trong đám đông kể rất rành mạch khi tôi hỏi về ngôi nhà "ma".

Năm ngoái, ngôi nhà này có một cặp vợ chồng dọn đến ở, đêm đêm họ nghe tiếng gió rú qua các khe cửa lọt vào từng căn phòng. Rồi những bóng người lướt qua lướt lại in trên tường nhà, khiến mấy người vừa dọn đến hãi cả hồn vía. Chưa hết, nếu mà lỡ người trong nhà ngủ thiếp đi thì lập tức lăn đùng ra bất tỉnh, bởi bị những chiếc bóng đè sụp xuống kinh hoàng.

Cũng theo lời một số người dân kể, do vậy mà ngôi nhà này cứ hết người này, người khác dọn đến thuê ở, rồi chẳng mấy chốc lại vội vã cuốn gói ra đi vì sợ. Sau đó, ngôi nhà được cho một Cty may thuê cho mấy chục công nhân về ở.

Đêm xuống, hết công nhân này đến công nhân khác ú ớ, miệng cứng đờ phải đưa đi cấp cứu. Chuyện về "ngôi nhà ma" ở đây càng thêm căng thẳng, bởi chỉ cách nhau một đêm, mà xảy ra liên tục 2 vụ với hàng chục công nhân đang ngủ trong ngôi nhà bỗng ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu.

Đêm kinh hoàng và đâu là sự thật?

Những chuyện "ma" cứ râm ran trong người dân khu Chợ Cầu bấy lâu nay, thì vào đêm 5/4 đã bùng phát mà theo họ là "một đêm kinh hoàng". Bởi 4 công nhân ở trong ngôi nhà này bỗng bất tỉnh nhân sự, các công nhân khác còn tỉnh đã kêu cứu. Lực lượng công an và các ngành chức năng đã có mặt để điều tra sự việc bất thường này. Bởi trước đó, vào đêm 3/4 cũng tại ngôi nhà này có khoảng 7 người đã lăn ra bất tỉnh.

Theo quan sát của chúng tôi, tầng trệt ngôi nhà được thiết kế khá kín, nằm thấp hơn mặt cầu, với cửa kính, khung sắt vững chắc, song lại bất tiện là do kín quá mà không khí, gió khó lọt vào nếu cửa bị đóng.

Theo các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường đêm 5/4, thì ngôi nhà này thiếu không khí nếu đóng kín tất cả các cửa. Phòng dưới tầng trệt bị ngộp do thiếu ôxy và có thể dẫn đến tình trạng ở quá đông người rất dễ làm những ai ngủ ở đây ngất xỉu.

Đặc biệt là những nạn nhân bị ngất đều là một số công nhân do làm việc căng thẳng suốt ngày ở Cty, cộng thêm cơ thể sức khoẻ đã gặp tình trạng tức ngực, cảm nhận khó thở trong lúc ngủ mà thường một số người gọi là hiện tượng "ma đè".

Anh Hoà - người được chủ nhà giao quản lý giúp ngôi nhà này - cho chúng tôi biết: "Người ta đồn đại thêm mắm thêm muối, chứ tôi thấy không có chuyện như vậy. Khi công an đến hiện trường và vào thị sát trong nhà, thì tất cả công nhân đều bảo do ngộp thở, cộng thêm mấy anh công nhân nam hút thuốc lá càng khiến ngôi nhà thiếu dưỡng khí".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngôi nhà này khá lớn và được một Cty may thuê cho hơn 30 công nhân (đa số là nữ) ở. Các nạn nhân bị ngất đều ngủ ở tầng trệt, còn 2 tầng lầu khá thoáng nên hiện tượng "ma đè" không xảy ra.

Theo Phùng Bắc
Lao Động

MỚI - NÓNG