Tàu hỏa sẽ bị bắn tốc độ

Tàu hỏa sẽ bị bắn tốc độ
TP - Ngày 22/5, tin từ Tổng Cty Đường sắt VN cho biết, ngành đường sắt đang tiến hành soạn thảo cơ chế sử dụng và quản lý thiết bị bắn tốc độ tàu hỏa.

Theo đó, sắp tới đây trên các tuyến đường sắt, tàu hỏa sẽ bị bắn tốc độ. Dự kiến, Tổng Cty Đường sắt VN sẽ đặt mua máy bắn tốc độ do Mỹ sản xuất với giá khoảng 25.000 USD.

Đây là loại máy hiện đại có thể đo được tốc độ đoàn tàu, lưu giữ hình ảnh, ngày giờ.

Thông tin ban đầu cho biết, máy bắn tốc độ sẽ được dùng để “bắn” 2 vị trí: dưới mặt đất và trên tàu. Sau thời gian thử nghiệm thành công, ngành đường sắt sẽ trang bị thêm trên tất cả các tuyến đường sắt. 

MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Đối tượng Thành tại cơ quan công an.
Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố
TPO - Ngày 19/4, Công an thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Trung Thành (SN 2000, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.