Hà Nội: 155 triệu USD làm giao thông thân thiện môi trường

Hà Nội: 155 triệu USD làm giao thông thân thiện môi trường
TPO - Khoản tín dụng trị giá 155,21 triệu USD này, do Ngân hàng Thế giới (WB) cho vay, để thực hiện dự án Phát triển các loại hình giao thông và quy hoạch đô thị Hà Nội thân thiện với môi trường.
Hà Nội: 155 triệu USD làm giao thông thân thiện môi trường ảnh 1
Hà Nội sẽ có hệ thống giao thông thân thiện với môi trường. Ảnh minh họa

Khoản tín dụng này, có thời gian hoàn trả là 40 năm với 10 năm ân hạn, sẽ do Hiệp hội Phát triển Quốc tế, Quỹ của WB cho các nước thu nhập thấp, cung cấp.

Dự án cũng sẽ nhận được 9,8 triệu USD viện trợ không hoàn lại từ Quỹ Môi trường Toàn cầu do WB quản lý.

Dự án sẽ phát triển một Hệ thống giao thông xe bus nhanh gồm 37 km đường dành riêng cho xe bus và 9 km đường ưu tiên cho xe bus trên tuyến Giảng Võ - Láng Hạ và Giải Phóng - Đại Cồ Việt; các cơ sở hạ tầng liên quan và mua thêm 130 xe bus. Dự án cũng sẽ hỗ trợ thành lập một hệ thống quản lý xe bus hiện đại cho TP Hà Nội.

Hợp phần Quy hoạch đô thị bền vững và Cơ sở hạ tầng đường bộ của dự án sẽ hỗ trợ xây dựng một đoạn của đường vành đai 2 từ cầu Nhật Tân đến Cầu Giấy giúp hỗ trợ phát triển quy hoạch đất và giao thông bền vững tại Hà Nội.

“Môi trường và giao thông sẽ là những thử thách lớn cho Việt Nam trong tương lai khi các thành phố ngày càng phát triển và số lượng xe cộ tham gia giao thông tăng.

Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội được thiết kế để giải quyết những vấn đề trên theo hướng sau này có thể được nhân rộng ra toàn quốc và trong khu vực”- Ông William D. O. Paterson, quyền Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam cho biết.

MỚI - NÓNG